LASTEST NEWS

26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ) 4,653 อัตรา เช็คแต่ละจังหวัดที่เปิดรับที่นี่ 26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา สมัคร27ก.พ.-8มี.ค.2560 25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา 24 ก.พ. 2560ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ 24 ก.พ. 2560โรงเรียนฉือจี้เชียงใหม่ รับสมัครครูอัตราจ้างและบุคลากรทางการศึกษา 11 อัตรา 24 ก.พ. 2560งานดีๆ มาแล้ว! อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 32 อัตรา และบุคลากรสนับสนุนการสอนอีก 15 อัตรา 24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ 24 ก.พ. 2560รับสมัครด่วน! ครูขาดแคลนขั้นวิกฤต วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 24 ก.พ. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 32 อัตรา บางตำแหน่งไม่ต้องใช้วุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป กศน.นราธิวาส 24 ก.พ. 2560เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 7-17มีนาคม 2560

รายงานการใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ชั้นเตรียมความพร้อม เรื

usericon

รายงานการใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ชั้นเตรียมความพร้อม เรื
ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ชั้นเตรียมความพร้อม เรื่อง “จำนวนนับและตัวเลข 1-10 ” สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดนครสวรรค์
ผู้ศึกษา          เอกจิตราโทเอี่ยม
สถานศึกษา     ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนครสวรรค์
สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    คณิตศาสตร์มีบทบาทสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาความคิดของมนุษย์ ทำให้มนุษย์มีความคิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีเหตุผล เป็นระบบ ระเบียบ มีแบบแผน สามารถวิเคราะห์ปัญหาและสถานการณ์ได้อย่างถี่ถ้วนรอบคอบ ทำให้สามารถคาดการณ์ วางแผน ตัดสินใจและแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม นอกจากนั้นยังเป็นเครื่องมือในการศึกษาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ตลอดจนศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง คณิตศาสตร์ จึงมีประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญาสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
รายงานการพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ชั้นเตรียมความพร้อมเรื่อง “จำนวนนับและตัวเลข 1-10 ” ของนักเรียนบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ชั้นเตรียมความพร้อมเรื่อง“จำนวนนับและตัวเลข 1-10 ” กลุ่มประชากรที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่นักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนครสวรรค์จำนวน 5 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ แบบฝึกทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ชั้นเตรียมความพร้อม เรื่อง “จำนวนนับและตัวเลข 1-10 ” จำนวน 10 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานประสิทธิภาพของแบบฝึกพื้นฐานทักษะคณิตศาสตร์ ค่าความตรงเชิงเนื้อหา ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก การทดสอบที ( t-test ) และร้อยละ
ผลการพัฒนาครั้งนี้ พบว่าแบบฝึกทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ชั้นเตรียมความพร้อมเรื่อง “จำนวนนับและตัวเลข 1-10 ” มีประสิทธิ์ภาพเท่ากับ = 83.84 / = 84.67 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80ที่กำหนดไว้ นักเรียนทุกคนมีความก้าวหน้าทางการเรียน โดยมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .01
aekjitra 16 ก.ย. 2556 เวลา 13:00 น. 0 519
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^