LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 25 เม.ย. 2560ด่วน!! กศจ.ชุมพร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560 25 เม.ย. 2560สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 12 อัตรา (เงินเดือน18,000บ.) 25 เม.ย. 2560โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา รับสมัครครูผู้สอน จำนวน 13 อัตรา (เงินเดือน 15,000บ. + เงินพิเศษ 2,500บ.) 25 เม.ย. 2560ร้อง"นายกฯ"ทบทวนนโยบายไม่แจกหนังสือเรียนฟรีแต่ให้ยืมแทนเหตุเด็กไม่กล้าจด-เขียนลงหนังสือ 25 เม.ย. 2560ตะลึงอุดมศึกษาไทยมี1.7พันหลักสูตรเถื่อน 25 เม.ย. 2560สั่งปิด56หลักสูตร10ม.เอกชน 25 เม.ย. 2560ดึงอำนาจคืนบอร์ด ก.ค.ศ.จัดสอบครูผู้ช่วย 25 เม.ย. 2560"หมอธี"แจงนโยบายหนังสือยืมเรียน 25 เม.ย. 2560กศน.จังหวัดตราด เปิดสอบครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน (สมัคร24-28เม.ย.2560)

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ ที่เรียนโดยใช้ชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 5 รหัสวิชา ค 33101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษา    นางสาวนภาวัลย์ ประวัง     
ปีที่ศึกษา    2557
บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 5 รหัสวิชา ค 33101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2557 ระหว่าง ก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 5 รหัสวิชา ค 33101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2557 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 5 รหัสวิชา ค 33101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 93 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 5 รหัสวิชา ค 33101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งประกอบด้วยชุดการสอนทั้งหมด 5 หน่วยการเรียนรู้ หน่วยที่ 1 เรื่อง ลำดับ หน่วยที่ 2 เรื่อง ลำดับเลขคณิต หน่วยที่ 3 เรื่อง ลำดับเรขาคณิต หน่วยที่ 4 เรื่อง อนุกรมเลขคณิต และหน่วยที่ 5 เรื่อง อนุกรมเรขาคณิต รวม 22 แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แต่ละหน่วยการเรียนรู้ประกอบด้วย คำชี้แจง จุดประสงค์การเรียนรู้ สื่อการเรียนรู้ เนื้อหาสาระ แบบฝึกและแบบทดสอบประจำหน่วย 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 5 รหัสวิชา ค 33101 เรื่อง ลำดับและอนุกรม และ 3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 5 รหัสวิชา ค 33101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ค่าเฉลี่ยร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยด้วยวิธีการทดสอบค่าที และค่าดัชนีประสิทธิผล พบว่า
    1.    ประสิทธิภาพของชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 5 รหัสวิชา ค 33101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพของชุดการสอนเท่ากับ 81.68/82.80 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่ 80/80
    2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2557 ที่เรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 5 รหัสวิชา ค 33101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักเรียนมีความก้าวหน้าทางพัฒนาการการเรียนรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 71
    3.    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2557 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ลำดับและอนุกรม รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 5 รหัสวิชา ค 33101 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.53 โดยที่รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดคือ รายการที่ 1 ครูแจ้งจุดประสงค์การเรียนรู้ให้นักเรียนทราบทุกครั้งก่อนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอน มีคุณภาพในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 5.00 ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดคือ รายการที่ 4 แบบฝึกในชุดการสอนมีการเรียงลำดับจากง่ายไปยาก ทำให้ง่ายต่อการเรียนรู้ มีระดับคุณภาพมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.28
supot09 21 ธ.ค. 2558 เวลา 09:21 น. 0 74
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^