LASTEST NEWS

22 พ.ค. 2562โรงเรียนเบญจมราชูทิศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกชีววิทยา  22 พ.ค. 256218 มหา'ลัยยังไม่เสนอหลักสูตรครู4ปี 22 พ.ค. 2562เกียรติบัตร DLTV TELETRAINING สามารถดาวน์โหลดและพิมพ์ได้ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.2562 เป็นต้นไป 22 พ.ค. 2562โรงเรียนราษฎร์สโมสร รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 23-27 พฤษภาคม 2562  22 พ.ค. 2562“สพป.สุโขทัยเขต 2”รับรายงานตัว-ปฐมนิเทศครูบรรจุใหม่รอบ 3 22 พ.ค. 2562กศจ.นครราชสีมา ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.สุรินทร์(เอกสุขศึกษา) - รายงานตัว 28 พ.ค.2562 21 พ.ค. 2562ครม.อนุมัติ 4 พ.ค. เป็น “วันฉัตรมงคล”-รับทราบวันหยุดราชการประจำปีรวม 19 วัน 21 พ.ค. 2562ครม.ไฟเขียวร่างกฎ ก.พ.ให้ ขรก.อายุครบ60ปีรับราชการต่อ 21 พ.ค. 2562กยศ.เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 61 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท 21 พ.ค. 2562กระทรวงวัฒนธรรม เปิดสอบเข้ารับราชการ 150 อัตรา (วุฒิป.ตรีทุกสาขา) ไม่ต้องผ่านภาค ก. สมัครทางอินเทอร์เน็ต

การใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

usericon

การใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชื่อเรื่อง การใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ค 21101
เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา นางอมรศรี ศักดามาศ
หน่วยงาน โรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี
ปีพ.ศ. 2555

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) ก่อนและหลังโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ 3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล5 (พหลโยธินรามินทรภักดี)
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษานี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 โรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรา มินทรภักดี) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 33 คน ที่ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ด้วยการจับฉลากมา 1 ห้องเรียนโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม
    เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองได้แก่ 1) แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 เล่ม 2) คู่มือการใช้และแผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน     4) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบกลุ่มไม่อิสระ (t – test for Dependent Samples)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 75.58/75.40
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยรวมอยู่ในระดับมาก
amonsri2158 14 ก.ย. 2556 เวลา 21:03 น. 0 3,977
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^