LASTEST NEWS

14 พ.ย. 2562กศน.จังหวัดลำปาง เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 14 พ.ย. 2562สพฐ.แจ้งหนังสือ เรื่อง ขอให้ไปรายงานตัวเพื่อเข้ารับการบรรจุเข้ารับราชการ 14 พ.ย. 2562กศจ.กำแพงเพชร ประกาศผลย้ายครู รอบ 2 /2562 14 พ.ย. 2562เอกสาร / หลักฐาน อะไรบ้าง? ที่ต้องใช้สมัครสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2562 14 พ.ย. 2562กทม.เผยตำแหน่งว่าง เปิดสอบบรรจุรับราชการ 50 อัตรา เร็วๆ นี้ 14 พ.ย. 2562สำนักงานปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดสอบเข้ารับราชการ 57 อัตรา สมัครออนไลน์ 15พ.ย.-6ธ.ค.62 13 พ.ย. 2562เคล็ด(ไม่)ลับ 10 ข้อ การเตรียมตัวสอบบรรจุครูผู้ช่วย ให้ผ่านในรอบเดียว 13 พ.ย. 2562มาแล้ว! สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรค่าจ้างพี่เลี้ยงเด็กพิการสำหรับโรงเรียนทั่วไปจัดการเรียนรวม 13 พ.ย. 2562สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรงบประมาณ ค่าจ้างครูอัตราจ้าง 13 พ.ย. 2562เช็กด่วน! สำนักงาน ก.พ. ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก. ประจำปี 2562 เพิ่มเติม

ผลการใช้ชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่อง อิเล็กทรอนิกส์เบื้อ

usericon

ผลการใช้ชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่อง  อิเล็กทรอนิกส์เบื้อ
ชื่อเรื่อง ผลการใช้ชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่อง อิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ ของ
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย นางสาวบัวซ้อน ตำมะ
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา 2555
สถานศึกษา โรงเรียนวัดบางปะกอก สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร
บทคัดย่อ
งานวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่องอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น 2)เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่อง อิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ ชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่อง อิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดบางปะกอก สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 ห้องเรียน รวม 77 คน ซึ่งได้มาจากการ สุ่มแบบกลุ่ม (cluster random sampling) โดยวิธีการจับสลากห้องเรียน ใช้ระยะเวลา ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 20 ชั่วโมง ดำเนินการทดลองโดยใช้แบบแผนการวิจัยแบบ One-Group Pre-test Posttest Design
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่องอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง อิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น แบบประเมินความคิดสร้างสรรค์ผลงานโครงงานสิ่งประดิษฐ์ และ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่องอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ t-test แบบ Dependent
ผลการวิจัย พบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่องอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียนเมื่อเปรียบเทียบโดยใช้ค่าทางสถิติหาค่า ที (T-test) จะเห็นได้ว่าคะแนนที่ได้จากการทำแบบทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และยังพบว่านักเรียนทุกคนสามารถผ่านเกณฑ์การประเมินความคิดสร้างสรรค์ของผลงานโครงงานสิ่งประดิษฐ์อิเล็กทรอนิกส์ที่กำหนดไว้ร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม โดยมีค่าเฉลี่ยโดยรวมคิดเป็น ร้อยละ 83.93 โดยนักเรียนมีระดับความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่องอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้นเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้ พบว่า อยู่ในระดับดี
jalinkoy 14 ก.ย. 2556 เวลา 12:30 น. 0 1,092
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^