LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพม.ขอนแก่น รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 901 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.กำแพงเพชร รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างสิ่งพิมพ์

usericon

รายงานผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างสิ่งพิมพ์
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง     :     รายงานผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างสิ่งพิมพ์
โดยใช้โปรแกรม Microsoft Publisher 2010 สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่คะ
ชื่อผู้ศึกษา     : นางสาวสุนทรี สิงห์ทอน
สาขาวิชา     :    การงานอาชีพและเทคโนโลยี (วิชาคอมพิวเตอร์)
ปีการศึกษา    :    2555
สถานศึกษา     :    โรงเรียนบ้านแม่คะ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
         สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3


    การศึกษาการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างสิ่งพิมพ์โดยใช้โปรแกรม Microsoft Publisher 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่คะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างสิ่งพิมพ์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Publisher 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่คะ จังหวัดเชียงใหม่ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างสิ่งพิมพ์โดยใช้โปรแกรม Microsoft Publisher 2010 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่คะ จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างสิ่งพิมพ์โดยใช้โปรแกรม Microsoft Publisher 2010 ประชากร ที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่คะ
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างสิ่งพิมพ์โดยใช้โปรแกรม Microsoft Publisher 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น จำนวน 11 เรื่อง แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน เรื่อง การสร้างสิ่งพิมพ์โดยใช้โปรแกรม Microsoft Publisher 2010 จำนวน 13 แผน ใช้เวลา 24 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างสิ่งพิมพ์โดยใช้โปรแกรม Microsoft Publisher 2010 เก็บรวบรวมข้อมูลดำเนินการโดยให้นักเรียนทำแบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างสิ่งพิมพ์โดยใช้โปรแกรม Microsoft Publisher 2010 ทดสอบหลังเรียนโดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียนหลังเรียน ตรวจและบันทึกคะแนนตามขั้นตอนของการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอนโดยใช้ค่าเฉลี่ยและค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างสิ่งพิมพ์โดยใช้โปรแกรม Microsoft Publisher 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 85.47/83.48 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่คะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างสิ่งพิมพ์โดยใช้โปรแกรม Microsoft Publisher 2010 พบว่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียน โดยมีความก้าวหน้า เท่ากับ 11.70 คิดเป็นร้อยละ 88.67 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างสิ่งพิมพ์โดยใช้โปรแกรม Microsoft Publisher 2010 โดยภาพรวมนักเรียนมีความ
พึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุดต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การสร้างสิ่งพิมพ์โดยใช้โปรแกรม Microsoft Publisher 2010 โดยมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.61
ammy313091 14 ก.ย. 2556 เวลา 11:33 น. 0 1,596
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^