LASTEST NEWS

31 พ.ค. 2563กศจ.นครศรีธรรมราช เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย ว.16 (กรณีพิเศษ) ปี 2563 จำนวน 119 อัตรา 31 พ.ค. 2563เชียงใหม่!! เคาะแล้ว.. วิชาเอกอัตราว่างสอบครูผู้ช่วย ว.16 (กรณีพิเศษ) ปี 2563 จำนวน 141 อัตรา 31 พ.ค. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 7 อัตรา - รายงานตัว 5 มิ.ย.2563 31 พ.ค. 2563จังหวัดเพชรบูรณ์ เผยตำแหน่งว่างสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 จำนวน 11 วิชาเอก 29 อัตรา 31 พ.ค. 2563จ่ออนุโลมเปิดโรงเรียนบางแห่ง - จัดระเบียบถนนข้าวสารใหม่ - โคราชปลดล็อคโรงแรม 31 พ.ค. 2563"นายกฯ"แจงสภาฯ เตรียมให้นร.ไปโรงเรียนวันเว้นวันสลับศึกษาทางออนไลน์เลี่ยงโควิด 30 พ.ค. 2563ทดลองเปิดเรียน เว้นระยะ 1 ม.เหลือเด็ก 20 คน/ห้อง ต้องเพิ่มเรียนคู่ขนาน-ออนไลน์-ผลัดกันเรียน 29 พ.ค. 25631 มิ.ย. บุคลากรในสังกัดของ ศธ. ทำงาน 100% 29 พ.ค. 2563เครือข่ายค.ร.อ.ท.ยื่น"บิ๊กตู่" ทบทวนสอบครูผู้ช่วยอาชีวะ 29 พ.ค. 2563"ครูตั้น"ย้ำรอศบค.เคาะเปิดภาคเรียน

เผยแพร่ผลงานกิ่งกาญจน์ อังกสิทธิ์-ไทย

usericon

ชื่อเรื่องงานวิจัย     การพัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทยของเด็กปฐมวัยโดยใช้สื่อประสมเรื่อง พยัญชนะไทย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง จังหวัดลำพูน
ชื่อผู้วิจัย         กิ่งกาญจน์ อังกสิทธิ์        
ปีที่ทำการวิจัย         2557

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการพัฒนาการเรียนรู้ทักษะการใช้ภาษาไทย เพื่อสร้างและใช้สื่อประสมจัดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทย เพื่อศึกษาผลการเรียนรู้ทักษะการใช้ภาษาไทย และเพื่อเปรียบเทียบทักษะการใช้ภาษาไทยของเด็ก ปฐมวัยก่อนและหลังการใช้สื่อประสม กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง จังหวัดลำพูน กองการศึกษาเทศบาลเมืองลำพูน จำนวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ 1) สื่อประสมในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทย 2)แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทย 3) แบบทดสอบก่อนและหลังเรียน 1 ฉบับ จำนวน 30 ข้อ ผู้วิจัยได้ดำเนินการจัดกิจกรรมทั้งสิ้น 47 ครั้ง ครั้งละ 30นาที เป็นระยะเวลา 10 สัปดาห์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ แล้วเทียบผลกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ ร้อยละ 80 และเปรียบเทียบผลของคะแนนก่อนและหลังเรียน นำเสนอในรูปตารางประกอบการบรรยาย ผลการวิจัยพบว่า ได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับสภาพปัญหาและความต้องการพัฒนาการเรียนรู้ทักษะการใช้ภาษาไทย เป็นแนวทางสร้างสื่อประสมใช้จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทยสำหรับเด็กปฐมวัย ที่มีประสิทธิภาพเท่ากับ 88.43 / 90.48 และ หลังการใช้สื่อประสมพัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทย ผลการเรียนรู้ของนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ นักเรียนทุกคนมีผลการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทยสูงขึ้น มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละของการประเมินผลความก้าวหน้าทางการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 28.09
karnmax07 10 ธ.ค. 2558 เวลา 20:30 น. 0 314
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^