LASTEST NEWS

26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ) 4,653 อัตรา เช็คแต่ละจังหวัดที่เปิดรับที่นี่ 26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา สมัคร27ก.พ.-8มี.ค.2560 25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา 24 ก.พ. 2560ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ 24 ก.พ. 2560โรงเรียนฉือจี้เชียงใหม่ รับสมัครครูอัตราจ้างและบุคลากรทางการศึกษา 11 อัตรา 24 ก.พ. 2560งานดีๆ มาแล้ว! อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 32 อัตรา และบุคลากรสนับสนุนการสอนอีก 15 อัตรา 24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ 24 ก.พ. 2560รับสมัครด่วน! ครูขาดแคลนขั้นวิกฤต วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 24 ก.พ. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 32 อัตรา บางตำแหน่งไม่ต้องใช้วุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป กศน.นราธิวาส 24 ก.พ. 2560เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 7-17มีนาคม 2560

เผยแพร่ผลงานกิ่งกาญจน์ อังกสิทธิ์-ไทย

usericon

ชื่อเรื่องงานวิจัย     การพัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทยของเด็กปฐมวัยโดยใช้สื่อประสมเรื่อง พยัญชนะไทย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง จังหวัดลำพูน
ชื่อผู้วิจัย         กิ่งกาญจน์ อังกสิทธิ์        
ปีที่ทำการวิจัย         2557

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการพัฒนาการเรียนรู้ทักษะการใช้ภาษาไทย เพื่อสร้างและใช้สื่อประสมจัดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทย เพื่อศึกษาผลการเรียนรู้ทักษะการใช้ภาษาไทย และเพื่อเปรียบเทียบทักษะการใช้ภาษาไทยของเด็ก ปฐมวัยก่อนและหลังการใช้สื่อประสม กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง จังหวัดลำพูน กองการศึกษาเทศบาลเมืองลำพูน จำนวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ 1) สื่อประสมในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทย 2)แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทย 3) แบบทดสอบก่อนและหลังเรียน 1 ฉบับ จำนวน 30 ข้อ ผู้วิจัยได้ดำเนินการจัดกิจกรรมทั้งสิ้น 47 ครั้ง ครั้งละ 30นาที เป็นระยะเวลา 10 สัปดาห์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ แล้วเทียบผลกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ ร้อยละ 80 และเปรียบเทียบผลของคะแนนก่อนและหลังเรียน นำเสนอในรูปตารางประกอบการบรรยาย ผลการวิจัยพบว่า ได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับสภาพปัญหาและความต้องการพัฒนาการเรียนรู้ทักษะการใช้ภาษาไทย เป็นแนวทางสร้างสื่อประสมใช้จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทยสำหรับเด็กปฐมวัย ที่มีประสิทธิภาพเท่ากับ 88.43 / 90.48 และ หลังการใช้สื่อประสมพัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทย ผลการเรียนรู้ของนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ นักเรียนทุกคนมีผลการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทยสูงขึ้น มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละของการประเมินผลความก้าวหน้าทางการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 28.09
karnmax07 10 ธ.ค. 2558 เวลา 20:30 น. 0 85
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^