LASTEST NEWS

29 มิ.ย. 2560สพป.นครราชสีมา เขต 3 เปิดสอบครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ 15 อัตรา สมัคร12-18ก.ค.60 29 มิ.ย. 2560สพป.นครราชสีมา เขต 7 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร29มิ.ย.-4ก.ค.60 29 มิ.ย. 2560ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 329/2560 ผลประชุมองค์กรหลัก 27 มิถุนายน 2560 28 มิ.ย. 2560สพม.38 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 2 อัตรา สมัคร3-7ก.ค.2560 28 มิ.ย. 2560รับสมัคร 9 อัตรา สำนักงาน กศน.ตาก เปิดสอบครูอาสาสมัครการศึกษานอกโรงเรียน 28 มิ.ย. 2560รับสมัครครูอัตราจ้าง 1 อัตรา ไม่จำเป็นต้องมีวุฒิครู เงินเดือน15,000บ. ที่พักฟรี+อาหารฟรี3มื้อ 28 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านสันก้างปลา รับสมัครครูเอกภาษาไทย คอมพิวเตอร์ คณิตศาสตร์ 28 มิ.ย. 2560แชร์ให้ลูกหลานที่สนใจ วุฒิม.6 ขึ้นไป เงินเดือน10,430บ. สพป.เชียงราย เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครูพี่เลี้ยง 28 มิ.ย. 2560( ไม่ต้องมีวุฒิครู ) เปิดสอบพนักงานราชการตำแหน่งครูพี่เลี้ยง วุฒิม.6 ขึ้นไป เงินเดือน10,430บ. 28 มิ.ย. 2560มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน จำนวน 29 อัตรา

เผยแพร่ผลงานกิ่งกาญจน์ อังกสิทธิ์-ไทย

usericon

ชื่อเรื่องงานวิจัย     การพัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทยของเด็กปฐมวัยโดยใช้สื่อประสมเรื่อง พยัญชนะไทย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง จังหวัดลำพูน
ชื่อผู้วิจัย         กิ่งกาญจน์ อังกสิทธิ์        
ปีที่ทำการวิจัย         2557

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการพัฒนาการเรียนรู้ทักษะการใช้ภาษาไทย เพื่อสร้างและใช้สื่อประสมจัดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทย เพื่อศึกษาผลการเรียนรู้ทักษะการใช้ภาษาไทย และเพื่อเปรียบเทียบทักษะการใช้ภาษาไทยของเด็ก ปฐมวัยก่อนและหลังการใช้สื่อประสม กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง จังหวัดลำพูน กองการศึกษาเทศบาลเมืองลำพูน จำนวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ 1) สื่อประสมในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทย 2)แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทย 3) แบบทดสอบก่อนและหลังเรียน 1 ฉบับ จำนวน 30 ข้อ ผู้วิจัยได้ดำเนินการจัดกิจกรรมทั้งสิ้น 47 ครั้ง ครั้งละ 30นาที เป็นระยะเวลา 10 สัปดาห์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ แล้วเทียบผลกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ ร้อยละ 80 และเปรียบเทียบผลของคะแนนก่อนและหลังเรียน นำเสนอในรูปตารางประกอบการบรรยาย ผลการวิจัยพบว่า ได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับสภาพปัญหาและความต้องการพัฒนาการเรียนรู้ทักษะการใช้ภาษาไทย เป็นแนวทางสร้างสื่อประสมใช้จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทยสำหรับเด็กปฐมวัย ที่มีประสิทธิภาพเท่ากับ 88.43 / 90.48 และ หลังการใช้สื่อประสมพัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทย ผลการเรียนรู้ของนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ นักเรียนทุกคนมีผลการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาไทยสูงขึ้น มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละของการประเมินผลความก้าวหน้าทางการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 28.09
karnmax07 10 ธ.ค. 2558 เวลา 20:30 น. 0 100
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^