LASTEST NEWS

27 พ.ค. 2560มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัยและบุคคลเข้าทำงาน รวม 80 อัตรา 27 พ.ค. 2560ไม่ต้องใช้วุฒิครู (รับปริญญาตรีทุกสาขา) กศน.ตากเปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 27 พ.ค. 2560( รับสมัคร 18 อัตรา ) สพป.นครราชสีมา เขต 6 เปิดสอบครูอัตราจ้าง ครูธุรการ (ป.ตรีทุกสาขา) 1-9มิ.ย.60 27 พ.ค. 2560ขออนุมัติจัดสรรงบประมาณปี 2560 (ครั้งที่3) เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างพนักงานราชการตามกรอบรอบที่ 4 27 พ.ค. 2560คำสั่ง สป. เรื่อง มอบอำนาจให้ศึกษาธิการภาค ปฏิบัติราชการแทน 27 พ.ค. 2560อบจ.นนทบุรี เปิดสอบพนักงานจ้างทั่วไป ตำแหน่งนักการภารโรง 34 อัตรา สมัคร 24พ.ค.-1มิ.ย.2560 27 พ.ค. 2560​ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 260/2560 ผลประชุมองค์กรหลัก 19/2560 27 พ.ค. 2560สพม.1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท สมัคร31พ.ค.-6มิ.ย.60 27 พ.ค. 2560โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เปิดรับสมัครพนักงานขับรถยนต์ เงินเดือน10,000.-บ. สมัคร23พ.ค.-9มิ.ย.60 27 พ.ค. 2560กรมสรรพากร เปิดสอบรับราชการ 587 อัตรา สมัครออนไลน์5-29มิ.ย.60

เผยแพร่ผลงานกิ่งกาญจน์ อังกสิทธิ์-คณิต

usericon

ชื่อเรื่องงานการศึกษา        ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่1 โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง จังหวัดลำพูน
ชื่อผู้ศึกษา            กิ่งกาญจน์ อังกสิทธิ์        
ปีที่ทำการศึกษา            2558

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ และเพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มเป้าหมาย เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง กองการศึกษาเทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน จำนวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย จำนวน 20 ชุด 2) คำถามท้ายกิจกรรม 3) แบบทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย 1 ฉบับ จำนวน 20 ข้อ ผู้ศึกษาได้ดำเนินการจัดกิจกรรมทั้งสิ้น 20 ครั้ง ครั้งละ 20 นาที เป็นระยะเวลา 7สัปดาห์ วิเคราะห์ข้อมูลที่ได้มาโดยการหาค่าร้อยละ แล้วเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ ร้อยละ 80 และเปรียบเทียบความแตกต่างของคะแนนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรม นำเสนอในรูปตารางประกอบการบรรยาย ผลการศึกษาพบว่า ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ใช้จัดกิจกรรมที่มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.23/89.64 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และ หลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ นักเรียนทุกคนมีผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สูงขึ้น ได้คะแนนเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ80 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละของการประเมินผลความก้าวหน้าทางการเรียนรู้คิดเป็นร้อยละ 39.64
karnmax07 10 ธ.ค. 2558 เวลา 20:26 น. 0 72
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^