LASTEST NEWS

28 ก.ย. 2563โรงเรียนต้นกล้า รับสมัครครูและบุคลากร 14 อัตรา เงินเดือน 20,000 - 25,000.- บาท 28 ก.ย. 2563"ณัฏฐพล"ตีกลับร่างพ.ร.บ. การศึกษา ตั้งคำถามทำไมขาด3ข้อ สำคัญก้าวสู่การศึกษายุคใหม่ 28 ก.ย. 2563ล่าสุด! เปิดสอบครูผู้ช่วย สังกัดท้องถิ่น 23 สาขาวิชาเอก 958 อัตรา 28 ก.ย. 2563กศจ.ตาก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 19 อัตรา รายงานตัว 1 ตุลาคม 2563 28 ก.ย. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 28 ก.ย. 2563ท้องถิ่น ปี 63 เปิดสอบปี 64 รับ65 ตำแหน่ง 4,157 อัตรา เฉพาะครูผู้ช่วย 958 อัตรา 23 วิชาเอก 27 ก.ย. 2563โรงเรียนกิตติรวี รับสมัครครู 2 อัตรา ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ บ้านพักฟรี ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต ฟรี 27 ก.ย. 2563วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 10 อัตรา 27 ก.ย. 2563สพฐ.แจ้งโอนเปลี่ยนแปลงเงินจัดสรรงบประมาณฯ ค่าเช่าบ้านเพิ่มเติม 26 ก.ย. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการประเมิน ภาค ค ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563

เผยแพร่ผลงานกิ่งกาญจน์ อังกสิทธิ์-คณิต

usericon

ชื่อเรื่องงานการศึกษา        ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่1 โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง จังหวัดลำพูน
ชื่อผู้ศึกษา            กิ่งกาญจน์ อังกสิทธิ์        
ปีที่ทำการศึกษา            2558

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ และเพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มเป้าหมาย เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง กองการศึกษาเทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน จำนวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย จำนวน 20 ชุด 2) คำถามท้ายกิจกรรม 3) แบบทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย 1 ฉบับ จำนวน 20 ข้อ ผู้ศึกษาได้ดำเนินการจัดกิจกรรมทั้งสิ้น 20 ครั้ง ครั้งละ 20 นาที เป็นระยะเวลา 7สัปดาห์ วิเคราะห์ข้อมูลที่ได้มาโดยการหาค่าร้อยละ แล้วเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ ร้อยละ 80 และเปรียบเทียบความแตกต่างของคะแนนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรม นำเสนอในรูปตารางประกอบการบรรยาย ผลการศึกษาพบว่า ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ใช้จัดกิจกรรมที่มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.23/89.64 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และ หลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ นักเรียนทุกคนมีผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สูงขึ้น ได้คะแนนเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ80 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละของการประเมินผลความก้าวหน้าทางการเรียนรู้คิดเป็นร้อยละ 39.64
karnmax07 10 ธ.ค. 2558 เวลา 20:26 น. 0 316
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^