LASTEST NEWS

18 ก.ย. 2561โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครเจ้าหน้าที่พัสดุ เงินเดือน 10,000.- บาท สมัคร17-24 กันยายน 2561 18 ก.ย. 2561ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ รับสมัครพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 7 อัตรา 18 ก.ย. 2561ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจฯ รับสมัครพนักงานวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา หลายอัตรา - สมัครออนไลน์ 17 ก.ย. 2561"หมอธี" ยันอบรมบูธแคมป์ไม่ได้บังคับครู 17 ก.ย. 2561แฉครุภัณฑ์ สพฐ.ล็อกสเปก 100% พบมีระดับบิ๊กเอี่ยว 17 ก.ย. 2561ครูคืนถิ่นคัดจากปี 5 เตรียมบรรรจุ ต.ค.นี้ 2,696 คน 17 ก.ย. 2561ควบรวมโรงเรียนขนาดเล็ก ผลดีก็มี..อย่ามองแต่ในแง่ร้าย 17 ก.ย. 2561ดาวน์โหลด!! ตัวอย่างการบันทึกข้อมูลในโปรแกรม LTeacher 16 ก.ย. 2561ชัดเจน! จังหวัดแรก กาง141อัตรา สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2561 เตรียมเปิดรับสมัครทั่วประเทศ 16 ก.ย. 2561เลขาฯสพฐ.ตรวจสนามสอบบรรจุขรก.

การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ที่เน้นท

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ที่เน้นทักษะความ คิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฟากท่าวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 จำนวน 33 คน มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์
เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 75/75 เพื่อพัฒนาคุณลักษณะ
อันพึงประสงค์และทักษะความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างการใช้แบบฝึกทักษะ
คณิตศาสตร์ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) แบบประเมินทักษะความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ และ5) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนต่อแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต มีผลการหาประสิทธิภาพของคะแนนระหว่างเรียน/หลังเรียน เท่ากับ 77.62/76.76
2. กิจกรรมการเรียนการสอนโดยการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ สามารถพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์โดยเฉลี่ยอยู่ในระดับดีเยี่ยม และทักษะความคิดสร้างสรรค์โดยเฉลี่ยอยู่ในระดับดี
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
หลังจากการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก
โดยสรุป แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฟากท่าวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเพียงพอ สามารถนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการเรียนได้
kruwech 10 ธ.ค. 2558 เวลา 19:29 น. 0 160
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^