LASTEST NEWS

16 ต.ค. 2562"กรมบัญชีกลาง"ยอมกลุ่มลูกจ้างชั่วคราว สพฐ. ได้รับสิทธิประกันสังคมและสวัสดิการ  มีผลทันที  16 ต.ค. 2562รมว.ศธ.ยืนยัน! ลูกจ้างชั่วคราว สพฐ.ได้รับสิทธิ-สัญญาจ้างตามเดิม พร้อมรับเงินค้างจ่าย 20ต.ค.นี้ 16 ต.ค. 2562กศจ.ตรัง ประกาศผลย้ายครู รอบที่ 2 ปีพ.ศ.2562 16 ต.ค. 2562ตั้งคณะอนุกรรมการแก้เกณฑ์การเข้าสู่ตำแหน่งครู 16 ต.ค. 2562กรมทางหลวง เปิดสอบรับราชการ 153 อัตรา สมัครออนไลน์ 25 ต.ค. - 14 พ.ย.2562 16 ต.ค. 2562กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดสอบรับราชการ 10 อัตรา สมัครออนไลน์ 1-22 ต.ค.2562 15 ต.ค. 2562สพฐ.หาแรงจูงใจควบรวมรร.ขนาดเล็ก 15 ต.ค. 2562การแก้ปัญหา การจ้างอัตราจ้าง สพฐ. : คำตอบที่ควรได้รับ 15 ต.ค. 2562เปิดแผน "ปฏิรูปการศึกษา" แก้ปัญหา "เรื้อรัง" ทั้งระบบ ? 15 ต.ค. 2562"ณัฏฐพล "งง ทำไมม็อบครูธุรการเคลื่อนไหว ทั้งที่ตั้้งงบฯไว้แล้วและเคยพูดคุยกันแล้ว 

การพัฒนานวัตกรรมบทเรียนสำเร็จรูป ชุด พระพุทธศาสนา วิชาสังคมศึกษา

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง         การพัฒนานวัตกรรมบทเรียนสำเร็จรูป ชุด พระพุทธศาสนา วิชาสังคมศึกษา ของ
        นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37
        จังหวัดกระบี่
ชื่อผู้วิจัย            นางณัฐิยา อาษา
สถานศึกษา     โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่
ปีที่ทำการวิจัย    ปีการศึกษา 2557

    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. พัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การพัฒนานวัตกรรมบทเรียนสำเร็จรูป ชุด พระพุทธศาสนา วิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2 . เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 3. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนการใช้และหลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป 4. ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด พระพุทธศาสนา กลุ่มตัวอย่างศึกษาจากประชากร เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 จังหวัดกระบี่ สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย บทเรียนสำเร็จรูปชุด พระพุทธศาสนา แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน 50 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการใช้บทเรียนสำเร็จรูปชุด พระพุทธศาสนา วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป (E1/E2 ) ค่าเฉลี่ยร้อยละ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า
    1.บทเรียนสำเร็จรูป ชุด พระพุทธศาสนา วิชา สังคมศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าความสอดคล้อง IOC รวมเท่ากับ 0.87
    2. กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด พระพุทธศาสนา วิชา สังคมศึกษา
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.27/81.37 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
ที่กำหนดไว้
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป
ชุดพระพุทธศาสนา วิชา สังคมศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
สูงขึ้น
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^