LASTEST NEWS

31 พ.ค. 2563เรียนออนไลน์ “ทางออก” หรือ “ทางตัน” 31 พ.ค. 2563พิษโควิด..ส่อวืดบรรจุครูคืนถิ่นเกือบ3พันอัตรา"รัฐกรณ์"วอนรมต.สุวิทย์ช่วยด่วน 31 พ.ค. 2563กศจ.นครศรีธรรมราช เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย ว.16 (กรณีพิเศษ) ปี 2563 จำนวน 119 อัตรา 31 พ.ค. 2563เชียงใหม่!! เคาะแล้ว.. วิชาเอกอัตราว่างสอบครูผู้ช่วย ว.16 (กรณีพิเศษ) ปี 2563 จำนวน 141 อัตรา 31 พ.ค. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 7 อัตรา - รายงานตัว 5 มิ.ย.2563 31 พ.ค. 2563จังหวัดเพชรบูรณ์ เผยตำแหน่งว่างสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 จำนวน 11 วิชาเอก 29 อัตรา 31 พ.ค. 2563จ่ออนุโลมเปิดโรงเรียนบางแห่ง - จัดระเบียบถนนข้าวสารใหม่ - โคราชปลดล็อคโรงแรม 31 พ.ค. 2563"นายกฯ"แจงสภาฯ เตรียมให้นร.ไปโรงเรียนวันเว้นวันสลับศึกษาทางออนไลน์เลี่ยงโควิด 30 พ.ค. 2563ทดลองเปิดเรียน เว้นระยะ 1 ม.เหลือเด็ก 20 คน/ห้อง ต้องเพิ่มเรียนคู่ขนาน-ออนไลน์-ผลัดกันเรียน 29 พ.ค. 25631 มิ.ย. บุคลากรในสังกัดของ ศธ. ทำงาน 100%

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพระพุทธศาสนาของนักเรียน

usericon

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพระพุทธศาสนาของนักเรียน
โดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
รายวิชาพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส 23105 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3





ของ
นางสาวอำไพ พ้นภัยพาล
ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ





โรงเรียนบ้านสวน “จั่นอนุสรณ์”
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กระทรวงศึกษาธิการ
ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพระพุทธศาสนาของนักเรียน โดยการใช้
    ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส 23105 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
    
ผู้ศึกษา    นางสาวอำไพ พ้นภัยพาล
ปีการศึกษา    2558
บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพระพุทธศาสนาของนักเรียน โดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาพระพุทธศาสนา
รหัสวิชา ส 23105 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความมุ่งหมายของการวิจัยเพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนโดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส 23105 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพระพุทธศาสนาของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระ
การเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส 23105 ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 3 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส 23105
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านสวน “จั่นอนุสรณ์” อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 27 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบง่าย (Simple Random Samping) วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติ t – test Dependent ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ค่าร้อยละ และระดับคุณภาพ
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส 23105 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มีค่าเท่ากับ 0.8481 หมายความว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 84.81
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพระพุทธศาสนาของนักเรียนหลังการเรียนสูงกว่าก่อนการเรียน
โดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชา
พระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส 23105 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01     
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระ
การเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส 23105 ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 3 มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
ampai.8771 10 ธ.ค. 2558 เวลา 12:06 น. 0 351
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^