LASTEST NEWS

17 ม.ค. 2562ไม่ต้องใช้วุฒิครู วุฒิม.6 ขึ้นไป เงินเดือน 10,430 บาท เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 17 ม.ค. 2562"หมอธี" ปลื้มผลงานศธ.ปราบโกงสำเร็จ  17 ม.ค. 2562สพม.12 รับสมัครพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 21-27 มกราคม 2562 17 ม.ค. 2562สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการครู 7 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 17 ม.ค. 2562เช็ค 44 หลักสูตรพัฒนาครู ที่กคศ.รับรองฯ ที่นับชั่วโมงใช้ขอเลื่อนวิทยฐานะได้ 17 ม.ค. 2562ทปอ.เสนอปลดล้อก GAT/PATสอบเวลาไหนก็ได้เหมือนสอบSATของสหรัฐฯ   17 ม.ค. 2562"กมว."เปิดช่อง"ครูช่าง"ที่ไม่มีตั๋วครูสามารถสอนนักเรียนอาชีวะได้ 16 ม.ค. 2562สพม.1 รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 28 อัตรา สมัคร 22-30 ม.ค.2562 16 ม.ค. 2562โรงเรียนท่าทรายประชาอุปถัมภ์ รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการ วุฒิปวช.ขึ้นไป ป.ตรีทุกสาขาสมัครได้ 16 ม.ค. 2562บริษัท กสท โทรคมนาคม รับสมัครงาน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา จำนวนหลายอัตรา สมัคร 15 ม.ค. - 8 ก.พ. 2562

ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทาง

usericon

ชื่อเรื่องงานการศึกษา        ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ชั้นอนุบาลปีที่1 โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง จังหวัดลำพูน
ชื่อผู้ศึกษา            กิ่งกาญจน์ อังกสิทธิ์        
ปีที่ทำการศึกษา            2558
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ และเพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มเป้าหมาย คือนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง กองการศึกษาเทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน จำนวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยจำนวน 20 ชุด ใช้เวลาจัดกิจกรรมทั้งสิ้น 20 ครั้ง ครั้งละ20นาที 2) คำถามท้ายกิจกรรม 3) แบบทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย 1 ฉบับ จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลที่ได้มาโดยการหาค่าร้อยละ แล้วเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ ร้อยละ 80 และ เปรียบเทียบความแตกต่างของคะแนนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรม นำเสนอในรูปตารางประกอบการบรรยาย
ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1.ได้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย จำนวน 20 ชุด ใช้จัดกิจกรรมที่มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.23/89.64 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
2. ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของเด็กปฐมวัยนักเรียนทุกคนได้คะแนนเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ80
3. หลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ นักเรียนทุกคนมีผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สูงขึ้น คะแนนเฉลี่ยร้อยละของการประเมินผลความก้าวหน้าทางการเรียนรู้คิดเป็นร้อยละ 39.64
karnmax07 10 ธ.ค. 2558 เวลา 10:22 น. 0 140
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^