LASTEST NEWS

15 ต.ค. 2561กศจ.แพร่ เรียกบรรจุ 11 อัตรา ขอใช้บัญชีกศจ.อื่น 3 อัตรา (รายงานตัว 25 ต.ค.61) 15 ต.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ. มิติการดำเนินงานของสำนักงาน ก.ค.ศ.  15 ต.ค. 2561เปิดรายชื่อ 37 หลักสูตร "13สถาบัน"คุณภาพดีมาก 15 ต.ค. 2561ครูเขียนบันทึกภาระงานขอวิทยฐานะได้ 14 ต.ค. 2561เพิ่งบรรจุเป็นข้าราชการแต่อยากกลับไปทำงานเอกชนเหมือนเดิม 14 ต.ค. 2561โรงเรียนวัดท่าตลาด รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 15-28 ต.ค.2561 14 ต.ค. 2561โรงเรียนเทศบาลท่าตูม รับสมัครครูอัตราจ้าง 8 อัตรา สมัคร 15-19 ต.ค.2561 14 ต.ค. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 30 อัตรา สำนักงาน ก.พ.ร. รับสมัครคัดเลือกบรรจุรับราชการ สมัครบัดนี้-28ธ.ค.2561 14 ต.ค. 2561กศจ.หนองบัวลำภู เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 รวม 74 อัตรา 14 ต.ค. 2561กศจ.สุราษฎร์ธานี เตรียม เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบสอง 247 อัตรา และขอใช้บัญชี กศจ.อื่น 9 วิชาเอก

รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต

usericon

ชื่อเรื่องที่ศึกษา        รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต
             ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ
ชื่อผู้ศึกษา         นายบพิธ กิจมี

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และศึกษาความก้าวหน้าทางด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะ นอกจากนี้เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต ที่สร้างขึ้น โดยใช้ 1)แบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต 2)แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องเซต 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง เซต 4)แบบทดสอบหลังเรียนในแต่ละเรื่อง และ 5)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต ซึ่งผู้ศึกษาได้ดำเนินการศึกษากับนักเรียนกลุ่มตัวอย่างชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนวัฒทัยพายัพ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 จำนวน 47 คน และใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น และการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80 โดยใช้สูตร E1/ E2 แล้วนำเสนอในรูปตารางประกอบความเรียง ซึ่งการดำเนินการศึกษาตามแนวทางดังกล่าวปรากฏผลดังนี้
แบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 83.30/82.13 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้คือ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 หลังเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แสดงให้เห็นว่าแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต ที่สร้างขึ้นนี้ทำให้นักเรียนมีความรู้ความสามารถ และทักษะเรื่อง เซต เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.10 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.67 อยู่ในระดับพึงพอใจมาก
supot09 09 ธ.ค. 2558 เวลา 09:45 น. 0 131
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^