LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2560เทคนิคการตอบสัมภาษณ์ที่ชนะใจกรรมการ โดย ดร. ถวิล อรัญเวศ 23 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 23 เม.ย. 2560วิธีสอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วย พิชิตใจกรรมการ ผ่านแบบฉลุย โดย ดร.วีระ ติวสอบ เพจการศึกษา 23 เม.ย. 2560เผยสอบครูบุรีรัมย์ ขาดสอบวันแรก 404 คน ผอ.เขตพื้นที่สั่งดูแลคนท้อง-คนป่วย กรณีพิเศษ 23 เม.ย. 2560(รับเยอะ 43 อัตรา)ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร รับสมัครสอบบุคคลภายนอกช่วยปฏิบัติราชการ 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 1 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 2 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 3 23 เม.ย. 256010วิธีเตรียมพร้อมสอบสัมภาษณ์ สอบครูผู้ช่วย โดยDrPongFC 23 เม.ย. 2560อบจ.ปทุมธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 15 อัตรา - บุคลากร 5 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-4พ.ค.60)

รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต

usericon

ชื่อเรื่องที่ศึกษา        รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต
             ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ
ชื่อผู้ศึกษา         นายบพิธ กิจมี

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และศึกษาความก้าวหน้าทางด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะ นอกจากนี้เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต ที่สร้างขึ้น โดยใช้ 1)แบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต 2)แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องเซต 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง เซต 4)แบบทดสอบหลังเรียนในแต่ละเรื่อง และ 5)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต ซึ่งผู้ศึกษาได้ดำเนินการศึกษากับนักเรียนกลุ่มตัวอย่างชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนวัฒทัยพายัพ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 จำนวน 47 คน และใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น และการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80 โดยใช้สูตร E1/ E2 แล้วนำเสนอในรูปตารางประกอบความเรียง ซึ่งการดำเนินการศึกษาตามแนวทางดังกล่าวปรากฏผลดังนี้
แบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 83.30/82.13 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้คือ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 หลังเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แสดงให้เห็นว่าแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต ที่สร้างขึ้นนี้ทำให้นักเรียนมีความรู้ความสามารถ และทักษะเรื่อง เซต เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.10 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.67 อยู่ในระดับพึงพอใจมาก
supot09 09 ธ.ค. 2558 เวลา 09:45 น. 0 58
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^