LASTEST NEWS

18 ส.ค. 2560จังหวัดนครราชสีมา เปิดสอบพนักงานราชการ 32 อัตรา 18 ส.ค. 2560กศจ.พระนครศรีอยุธยา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 39 อัตรา - รายงานตัว 28 ส.ค.2560 18 ส.ค. 2560ร่างกำหนดพัฒนาการเด็กปฐมวัยละเอียดยิบ 17 ส.ค. 2560สพป.กรุงเทพมหานคร เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 17 ส.ค. 2560สพฐ.แชมป์ถูกร้องเรียน 2 ปีซ้อนรวมกว่าพันเรื่อง 17 ส.ค. 2560มอบ ผอ.เขตเป็น CEO จัดระเบียบอบรมครู 17 ส.ค. 2560การตัดโอนตำแหน่ง อัตราเงินเดือนและเงินอื่นที่เกี่ยวข้องของกระทรวงศึกษาธิการ (ครั้งที่ 1) 17 ส.ค. 2560เด็กไทยคว้าแชมป์ 7 ประเภท แข่งหุ่นยนต์นานาชาติที่จีน 17 ส.ค. 2560ฝาแฝด 13 คู่เข้า โรงเรียนเดียวกัน 17 ส.ค. 2560โรงเรียนบ้านแช่ช้าง(เทพนานุกูล) รับสมัคร ครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ (มีบ้านพักครู)

รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต

usericon

ชื่อเรื่องที่ศึกษา        รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต
             ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ
ชื่อผู้ศึกษา         นายบพิธ กิจมี

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และศึกษาความก้าวหน้าทางด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะ นอกจากนี้เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต ที่สร้างขึ้น โดยใช้ 1)แบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต 2)แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องเซต 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง เซต 4)แบบทดสอบหลังเรียนในแต่ละเรื่อง และ 5)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต ซึ่งผู้ศึกษาได้ดำเนินการศึกษากับนักเรียนกลุ่มตัวอย่างชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนวัฒทัยพายัพ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 จำนวน 47 คน และใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น และการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80 โดยใช้สูตร E1/ E2 แล้วนำเสนอในรูปตารางประกอบความเรียง ซึ่งการดำเนินการศึกษาตามแนวทางดังกล่าวปรากฏผลดังนี้
แบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 83.30/82.13 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้คือ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องเซต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 หลังเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แสดงให้เห็นว่าแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต ที่สร้างขึ้นนี้ทำให้นักเรียนมีความรู้ความสามารถ และทักษะเรื่อง เซต เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เซต มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.10 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.67 อยู่ในระดับพึงพอใจมาก
supot09 09 ธ.ค. 2558 เวลา 09:45 น. 0 82
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^