LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย 23 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 23 เม.ย. 2567สพม.นครราชสีมา ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครราชสีมา 23 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 5

ผลการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชุมนุมร้อยมาลัย ระดับมัธยมศึกษาตอนป

usericon

ผลการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชุมนุมร้อยมาลัย ระดับมัธยมศึกษาตอนป
    กิจกรรมชุมนุมของเป็นกิจกรรมนักเรียนที่โรงเรียนได้สนับสนุนให้ผู้เรียนรวมกลุ่มกันจัดขึ้น ตามความสนใจ ความถนัด ความสามารถของผู้เรียน เพื่อเติมเต็มศักยภาพของผู้เรียนตามเจตนารมณ์ ของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ซึ่งโรงเรียนได้จัดชั่วโมงในการจัดกิจกรรมชุมนุมทั้งสิ้นภาคเรียนละ 20 ชั่วโมง หรือสัปดาห์ละ 1 ชั่วโมง และในส่วนของการจัดการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียน มีจำนวน 14 ชุมนุม ได้แก่ ชุมนุมตุ๊กตาปูนปลาสเตอร์ ชุมนุม Sudoku ชุมนุมรักการอ่าน ชุมนุมเย็บปักถักร้อย ชุมนุม English Singing ชุมนุมเชียร์ลีดเดอร์ ชุมนุมร้อยมาลัย ชุมนุมสรภัญญะ ชุมนุมงานฝีมือ ชุมนุมพู่กันจีน ชุมนุมนาฏศิลป์ ชุมนุมคิดคิดคิด ชุมนุมเพนท์ผ้า และชุมนุมฟุตบอล ซึ่งนโยบายการจัดกิจกรรมชุมนุมของโรงเรียนเทศบาลสวรรคโลกประชาสรรค์ ให้เป็นไปเพื่อส่งเสริมและพัฒนาความรู้ความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์สู่การเกิดทักษะประสบการณ์ ทั้งวิชาการและวิชาชีพตามศักยภาพ (โรงเรียนเทศบาลสวรรคโลกประชาสรรค์. 2553 : 125)
    ในส่วนของชุมนุมร้อยมาลัยที่ผู้รายงานเป็นที่ปรึกษาของชุมนุม จะมีนักเรียนที่อยู่ในระดับ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6 คละกัน ซึ่งผู้รายงานได้พบปัญหาในการจัดกิจกรรมชุมนุม คือ ปัญหาเรื่องการขาดสื่อนวัตกรรมอันเป็นเครื่องมือสำหรับส่งเสริมสนับสนุนการจัดการกระบวนการเรียนรู้ให้ผู้เรียนเข้าถึงความรู้ ทักษะกระบวนการ และคุณลักษณะตามมาตรฐานของหลักสูตรได้อย่างแท้จริงโดยจากการศึกษา พบว่า สื่อการเรียนรู้มีหลากหลายประเภท ทั้งสื่อธรรมชาติ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อเทคโนโลยี และเครือข่ายการเรียนรู้ต่าง ๆ ที่มีในท้องถิ่น ซึ่งการเลือกใช้สื่อควรเลือกให้เหมาะสมกับระดับพัฒนาการและลีลาของการเรียนรู้ที่หลากหลายของผู้เรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดกิจกรรมชุมนุมซึ่งมีระยะเวลาการจัดกิจกรรมเพียงสัปดาห์ละ 1 ชั่วโมง แต่ด้วยเนื้อหาสาระของกิจกรรมจำเป็นที่นักเรียนต้องอาศัยการฝึกฝนและฝึกปฏิบัติ จนเกิดทักษะและความชำนาญ ดังนั้น ผู้รายงานจึงมีความสนใจที่จะพัฒนา
หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศิลปะล้ำค่า มาลัยดอกไม้สด ขึ้นมาสำหรับประกอบการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชุมนุมร้อยมาลัย ซึ่งเป็นสื่อที่สะดวกแก่การนำไปใช้ทั้งในและนอกเวลาเรียนได้ ด้วยความตระหนัก
ถึงคุณค่าความสำคัญของศิลปะการร้อยมาลัยซึ่งถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมประจำชาติไทย
ที่บรรพบุรุษได้คิดประดิษฐ์ขึ้น และได้มีการพัฒนาสืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน ควรค่าแก่การอนุรักษ์ รักษาและพัฒนามรดกที่มีคุณค่านี้ให้ดำรงอยู่สืบต่อไป โดยความมุ่งหวังสูงสุด คือ ให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะ กระบวนการสามารถนำความรู้และประสบการณ์ไปปรับ ประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตและการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต
saifon 12 ก.ย. 2556 เวลา 21:54 น. 0 1,864
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^