LASTEST NEWS

29 พ.ค. 2560คาดได้ใช้เกณฑ์ใหม่สอบครูผู้ช่วยปี 61 29 พ.ค. 2560สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการ 20 อัตรา หลายจังหวัด มีตำแหน่งป.ตรีทุกสาขา สมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 29 พ.ค. 2560คุรุสภาแจ้งเตือน เริ่มเก็บค่าปรับต่ออายุใบอนุญาตล่าช้าตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป 29 พ.ค. 2560ป.บัณฑิตวิชาชีพครู (ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู) มีไว้ให้หน่วยผู้ใช้ครูพัฒนาครูในสังกัดของตัวเอง 27 พ.ค. 2560มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัยและบุคคลเข้าทำงาน รวม 80 อัตรา 27 พ.ค. 2560ไม่ต้องใช้วุฒิครู (รับปริญญาตรีทุกสาขา) กศน.ตากเปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 27 พ.ค. 2560( รับสมัคร 18 อัตรา ) สพป.นครราชสีมา เขต 6 เปิดสอบครูอัตราจ้าง ครูธุรการ (ป.ตรีทุกสาขา) 1-9มิ.ย.60 27 พ.ค. 2560ขออนุมัติจัดสรรงบประมาณปี 2560 (ครั้งที่3) เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างพนักงานราชการตามกรอบรอบที่ 4 27 พ.ค. 2560คำสั่ง สป. เรื่อง มอบอำนาจให้ศึกษาธิการภาค ปฏิบัติราชการแทน 27 พ.ค. 2560อบจ.นนทบุรี เปิดสอบพนักงานจ้างทั่วไป ตำแหน่งนักการภารโรง 34 อัตรา สมัคร 24พ.ค.-1มิ.ย.2560

รายงานผลการพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4โรงเรียนบ้านปากบาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล

ผู้วิจัย        นางรัชดา เนาวเกตุ    ครูชำนาญการโรงเรียนบ้านปากบาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล

ปีที่ศึกษาวิจัย    2556

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเขียนสะกดคำศัพท์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4หลังการเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านปากบาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูลภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 17 คนซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)โดยมีตัวแปรอิสระ คือ การสอนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์ตัวแปรตาม คือผลสัมฤทธิ์ในการเขียนสะกดคำศัพท์เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 10 แผน มีค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ 1.00 ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์จำนวน 10 ชุด มีค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ1.00 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ในการเขียนสะกดคำศัพท์ก่อนและหลังเรียนจำนวน40 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.20 ถึง 0.80 และค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.20 ขึ้นไปค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ0.92 และแบบทดสอบความพึงพอใจ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.78 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าเฉลี่ย ( )ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)การทดสอบค่าที(t - test)แบบ Dependent Groupและประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์( / )

สรุปผลการวิจัย
    
1.     ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 81.23/82.17 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2.     หลังการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์การเขียนสะกดคำศัพท์สูงกว่าก่อนการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.     ความพึงพอใจหลังการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับมาก
teacherprang 30 พ.ย. 2558 เวลา 20:28 น. 0 92
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^