LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2560(ร่าง) ปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สพฐ. กรณีทั่วไป ปีพ.ศ.2560 รับสมัคร24-30มี.ค.60 18 ม.ค. 2560แชร์แปะไว้เลย! (ร่าง)กำหนดการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 สมัคร14-20กุมภาพันธ์2560 18 ม.ค. 2560ว่าด้วยเรื่อง ป.บัณฑิตวิชาชีพครู ที่กำลังเปิดรับสมัครตอนนี้ 18 ม.ค. 2560สพฐ.รอศาลก่อนคืนสิทธิ์"ครูจอมทรัพย์" 18 ม.ค. 2560"ประยุทธ์" เร่งสอบคดีครูจอมทรัพย์ "เเพะหรือเเกะ" วอนอย่าใช้กระเเสโทษตำรวจ ให้รอการตัดสิน 18 ม.ค. 2560"กรมบัญชีกลาง" จ่ายเงินเดือนตรงสพฐ. ม.ค.นี้ 18 ม.ค. 2560ปฏิรูปล่าช้า "ปนัดดา"เร่งตั้งอกศจ. 18 ม.ค. 2560รับแค่สาขาละ30รับรองครูมีคุณภาพ 18 ม.ค. 2560สำรวจความต้องการบุคลากรสายสนับสนุน และแจ้งอัตราว่างพนักงานราชการ ตามกรอบรอบ 4 18 ม.ค. 2560เปิดรายชื่อสาขาวิชาเอกตัวเต็ง สอบเข้ารับราชการครูผู้ช่วย ท้องถิ่น ปี2560

รายงานผลการพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4โรงเรียนบ้านปากบาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล

ผู้วิจัย        นางรัชดา เนาวเกตุ    ครูชำนาญการโรงเรียนบ้านปากบาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล

ปีที่ศึกษาวิจัย    2556

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเขียนสะกดคำศัพท์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4หลังการเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านปากบาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูลภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 17 คนซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)โดยมีตัวแปรอิสระ คือ การสอนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์ตัวแปรตาม คือผลสัมฤทธิ์ในการเขียนสะกดคำศัพท์เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 10 แผน มีค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ 1.00 ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์จำนวน 10 ชุด มีค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ1.00 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ในการเขียนสะกดคำศัพท์ก่อนและหลังเรียนจำนวน40 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.20 ถึง 0.80 และค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.20 ขึ้นไปค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ0.92 และแบบทดสอบความพึงพอใจ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.78 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าเฉลี่ย ( )ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)การทดสอบค่าที(t - test)แบบ Dependent Groupและประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์( / )

สรุปผลการวิจัย
    
1.     ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 81.23/82.17 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2.     หลังการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์การเขียนสะกดคำศัพท์สูงกว่าก่อนการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.     ความพึงพอใจหลังการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับมาก
teacherprang 30 พ.ย. 2558 เวลา 20:28 น. 0 79
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^