LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2560(เงินเดือน18,000)ไม่ต้องผ่าน ภาค ก 61 อัตราสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 19 ก.ค. 2560กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดสอบพนักงานราชการ 33 อัตรา (วุฒิม.3, ปวช.ทุกสาขา ปวส.ทุกสาขา ป.ตรีทุกสาขา) 19 ก.ค. 2560ศธ.เอาจริงสั่งสกอ.ยกเครื่องกฎรับน้อง 19 ก.ค. 2560แนะเพิ่มงบเรียนฟรี15ปี-ส่งตรงถึงมือเด็ก 19 ก.ค. 2560สพป.อุดรธานี เขต 1 เปิดสอบครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ 22 อัตรา สมัคร24-28ก.ค.60 19 ก.ค. 2560สพป.นครสวรรค์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูพี่เลี้ยง 18 ก.ค. 2560สพป.นครสวรรค์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร23-29ก.ค.60 18 ก.ค. 2560สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดระยอง เรียกบรรจุครูผู้ช่วยหมดบัญชีแล้ว 16 วิชาเอก 18 ก.ค. 2560​คณบดี ม.พะเยาชี้ทั่วโลกผลิตครู 4 ปี ไทยใช้หลักสูตร 5 ปีแต่แต้ม PISA ร่วง 18 ก.ค. 2560โรงเรียนอินเตอร์คิดส์ รับสมัครครู 5 อัตรา เงินเดือน 15,000-18,000บาท

รายงานผลการพัฒนาชุดการเรียน เรื่อง ประโยค โดยการจัดการเรียนรู

usericon

รายงานผลการพัฒนาชุดการเรียน  เรื่อง  ประโยค  โดยการจัดการเรียนรู
ชื่อเรื่อง     รายงานผลการพัฒนาชุดการเรียน เรื่อง ประโยค โดยการจัดการเรียนรู้
แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้วิจัย    นายถาวร เชี่ยวชาญ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
สถานศึกษา    โรงเรียนเทศบาลบ้านกาหยี อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา    2555

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาชุดการเรียน เรื่อง ประโยค โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียน เรื่อง ประโยค โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทาง
การเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดการเรียน เรื่อง ประโยค โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E) 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีต่อชุดการเรียน เรื่อง ประโยค โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนเทศบาลบ้านกาหยี อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี
จำนวน 34 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดการเรียน เรื่อง ประโยค จำนวน 3 ชุด
แผนการจัดการเรียนรู้โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E) เรื่อง ประโยค
จำนวน 20 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ประโยค และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีต่อชุดการเรียน เรื่อง ประโยค โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่า t – test
ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดการเรียน เรื่อง ประโยค โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.55/85.81 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ประโยค ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดการเรียน เรื่อง ประโยค โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E)สูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดการเรียน เรื่อง ประโยค โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E) อยู่ในระดับมากที่สุด
um1606 09 ก.ย. 2556 เวลา 11:38 น. 0 689
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^