LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 29 เม.ย. 2560แนวทางการอ่านหนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วย 29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน 28 เม.ย. 2560ซักซ้อมการดำเนินการเกี่ยวกับการขอหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ 28 เม.ย. 2560กศจ.กรุงเทพ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560โรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร รับสมัครพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัย (วุฒิม.6 ขึ้นไป ไม่ต้องใช้วุฒิครู) 27 เม.ย. 2560กศจ.นครราชสีมา ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ราชบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560

การพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการ โดยใช้วิธีการสอนแบบเบญจขันธ์

usericon

การพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน  8  ประการ  โดยใช้วิธีการสอนแบบเบญจขันธ์
ผู้วิจัย นางเบ็ญจา ธนประสิทธิ์พัฒนา
ปีที่วิจัย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อพัฒนาแผนจัดการเรียนรู้ โดยใช้วิธีการสอนแบบเบญจขันธ์ ในการพัฒนา คุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการ วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อพัฒนาหนังสือส่งเสริมคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการ วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแผนจัดการเรียนรู้ โดยใช้วิธีการสอนแบบเบญจขันธ์ ในการพัฒนา คุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการ วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแผนจัดการเรียนรู้ โดยใช้วิธีการสอนแบบเบญจขันธ์ ในการพัฒนา คุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการ วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล1 ศรีกิตติวรรณนุสรณ์ เทศบาลเมืองพนัสนิคม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 38 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ แบบทดสอบก่อนเรียน - หลังเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ แบบสอบถามความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ E.I โดยใช้รูปแบบการทดลอง One Group pre-test post-test Design
ผลการวิจัย พบว่า พัฒนาแผนจัดการเรียนรู้ โดยใช้วิธีการสอนแบบเบญจขันธ์ ในการพัฒนา คุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการ วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 91.85/93.05 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 ผลการศึกษาประสิทธิผลของแผนจัดการเรียนรู้ พบว่า ประสิทธิผล มีค่าเท่ากับ 0 . 8 0 87 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าคิดเป็นร้อยละ 8 0 . 87 ผลการศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 2.95 จากคะแนนเต็ม 3
tuybenja 09 ก.ย. 2556 เวลา 09:39 น. 0 774
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^