LASTEST NEWS

16 พ.ย. 2561จะเป็นอย่างไร? เมื่อเด็กยุคใหม่ เลือกเรียนแพทย์น้อย เด็กรุ่นใหม่เลือกทำงานและเรียนไปด้วยมากกว่า 16 พ.ย. 2561โรงเรียนวัดบ้านไร่(ประชานุกูล) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 15,000.- บาท 16 พ.ย. 2561โรงเรียนวัดมหาโพธิใต้ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร19-23พ.ย.2561 16 พ.ย. 2561กระทู้พันทิป : ทำไมนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ถึงไม่ได้เงินเดือนคะ ? 16 พ.ย. 2561สพฐ.เข้มหนุนเด็กเรียนรู้ไอทีจริงจัง 16 พ.ย. 2561“สสวท.”ชวนเด็กป.4-ม.ปลายประกวดงานวิจัยวิทย์สิ่งแวดล้อม 16 พ.ย. 2561เปิดร่าง มคอ.1 หลักสูตรครู 4 ปี 129 หน่วยกิต ฝึกสอน 25% ของเวลาเรียนแต่ละปี 16 พ.ย. 2561ยันหลักสูตรครู4ปี ไม่ได้ลดหน่วยกิต คุณภาพคับแก้ว 15 พ.ย. 2561กรุงเทพมหานคร เปิดสอบเข้าบรรจุเข้ารับราชการ จำนวน 777 อัตรา สมัครออนไลน์ 15 พ.ย. 2561ด่วนที่สุด! การขอยกเว้นเงื่อนไขการจัดสรรคืนอัตราข้าราชการครูในสถานศึกษาที่ว่างจากผลเกษียณอายุราชการ

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการฟังการพูดภาษาอังกฤษเพื่อก

usericon

ชื่อเรื่อง	รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการฟังการพูดภาษาอังกฤษเพื่อก
บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการฟังการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง We are ASEAN ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโป่งไฮ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่มีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการฟัง การพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง We are ASEAN ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 75/75 (2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ของการฟัง การพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนกลุ่มประชากรหลังการใช้แบบฝึกชุดนี้ (3) เพื่อศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะชุดนี้
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโป่งไฮ
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 จำนวน 36 คน
ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบฝึกทักษะการฟังการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร จำนวน 5 เรื่อง5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียน ต่อการเรียนด้วยแบบฝึกชุดนี้ สถิติที่ใช้ คือ ร้อยละค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
    1.    แบบฝึกทักษะการฟังการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง We are ASEAN ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 78.88/76.76 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 75/75 ที่ตั้งไว้
    2.    ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการฟังการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง We are ASEAN มีค่าเท่ากับ 0.7419 หมายความว่า ผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นหลังจากเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการฟังการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง We are ASEAN ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ร้อยละ 81.44
    3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการฟังการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง We are ASEAN ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.25 โดยรวม อยู่ในระดับ มาก
:em19:
kroowigrom 08 ก.ย. 2556 เวลา 20:41 น. 0 488
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^