LASTEST NEWS

11 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 11 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการคัดเลือก รองผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 11 ส.ค. 2563กศจ.กระบี่ ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย ปทุมธานี, ยะลา และนราธิวาส บรรจุครูผู้ช่วย 24 อัตรา รายงานตัว 20 สิงหาคม 2563 11 ส.ค. 2563กศจ.สมุทรปราการ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 9 รายงานตัว 19 สิงหาคม 2563 11 ส.ค. 2563สพฐ.มีหนังสือให้สำรวจสถานศึกษาที่ไม่มีผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง 11 ส.ค. 2563การคัดเลือกจากบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในตำแหน่งหนึ่งไปขึ้นบัญชีเป็นผู้ได้รับการคัดเลือกในตำแหน่งอื่น 11 ส.ค. 2563รื้อกลไกตรวจสอบ ประเมินผลจัดการศึกษา เพิ่มดีกรีบทบาทผู้ตรวจเข้มข้นขึ้น 10 ส.ค. 2563สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 6 อัตรา เปิดรับสมัคร 17-25 สิงหาคม 2563 10 ส.ค. 2563เชียงใหม่ ให้จังหวัดอื่นใช้บัญชีครูผู้ช่วย 53 อัตรา 10 ส.ค. 2563กศจ.กรุงเทพ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 23 วิชาเอก 207 อัตรา - รายงานตัว 17 สิงหาคม 2563

เผยแพร่ผลงานครูจิราพร หัวดง

usericon

เผยแพร่ผลงานครูจิราพร หัวดง
ชื่อเรื่อง                รายงานผลการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนา
                ทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้รายงาน     นางสาวจิราพร หัวดง
ตำแหน่ง            ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนวัดหัวดงเหนือ
                (บรรพตานุสสรณ์)
ปีที่ศึกษา     ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ
    รายงานผลการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1 2.เพื่อเปรียบเทียบทักษะด้านการฟัง ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ทั้ง 10 เล่ม 3.เพื่อเปรียบเทียบทักษะด้านการพูด ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือ คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ทั้ง 10 เล่ม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1โรงเรียนวัดหัวดงเหนือ (บรรพตานุสสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 20 คนเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ หนังสือ คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดจำนวน 10 เล่ม แบบสังเกตพฤติกรรมทักษะด้านการฟังและการพูด
    ผลการศึกษาเป็นดังนี้
    1. หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน10 เล่มที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเฉลี่ย 84.49/89.72 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ E1/ E2= 80/80
    2. นักเรียนที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด มีทักษะด้านการฟังก่อนและหลังการจัดประสบการณ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01โดยมีระดับคะแนนเฉลี่ยหลังจัดประสบการณ์ ( = 8.05) สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ ( = 4.10)
    3. นักเรียนที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด มีทักษะด้านการพูดก่อนและหลังการจัดประสบการณ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01โดยมีระดับคะแนนเฉลี่ยหลังการจัดประสบการณ์ ( = 8.10) สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ ( = 4.25)
ameboys 08 ก.ย. 2556 เวลา 10:35 น. 0 798
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^