LASTEST NEWS

16 พ.ย. 2561โรงเรียนวัดมหาโพธิใต้ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร19-23พ.ย.2561 16 พ.ย. 2561กระทู้พันทิป : ทำไมนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ถึงไม่ได้เงินเดือนคะ ? 16 พ.ย. 2561สพฐ.เข้มหนุนเด็กเรียนรู้ไอทีจริงจัง 16 พ.ย. 2561“สสวท.”ชวนเด็กป.4-ม.ปลายประกวดงานวิจัยวิทย์สิ่งแวดล้อม 16 พ.ย. 2561เปิดร่าง มคอ.1 หลักสูตรครู 4 ปี 129 หน่วยกิต ฝึกสอน 25% ของเวลาเรียนแต่ละปี 16 พ.ย. 2561ยันหลักสูตรครู4ปี ไม่ได้ลดหน่วยกิต คุณภาพคับแก้ว 15 พ.ย. 2561กรุงเทพมหานคร เปิดสอบเข้าบรรจุเข้ารับราชการ จำนวน 777 อัตรา สมัครออนไลน์ 15 พ.ย. 2561ด่วนที่สุด! การขอยกเว้นเงื่อนไขการจัดสรรคืนอัตราข้าราชการครูในสถานศึกษาที่ว่างจากผลเกษียณอายุราชการ 15 พ.ย. 2561ทำไมทักษะภาษาอังกฤษไทย ย่ำแย่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8? 15 พ.ย. 2561"หมอธี" สั่ง สพฐ.ล้างบางปัญหาเด็กผี 

เผยแพร่ผลงานครูจิราพร หัวดง

usericon

เผยแพร่ผลงานครูจิราพร หัวดง
ชื่อเรื่อง                รายงานผลการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนา
                ทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้รายงาน     นางสาวจิราพร หัวดง
ตำแหน่ง            ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนวัดหัวดงเหนือ
                (บรรพตานุสสรณ์)
ปีที่ศึกษา     ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ
    รายงานผลการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1 2.เพื่อเปรียบเทียบทักษะด้านการฟัง ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ทั้ง 10 เล่ม 3.เพื่อเปรียบเทียบทักษะด้านการพูด ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือ คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ทั้ง 10 เล่ม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1โรงเรียนวัดหัวดงเหนือ (บรรพตานุสสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 20 คนเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ หนังสือ คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดจำนวน 10 เล่ม แบบสังเกตพฤติกรรมทักษะด้านการฟังและการพูด
    ผลการศึกษาเป็นดังนี้
    1. หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน10 เล่มที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเฉลี่ย 84.49/89.72 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ E1/ E2= 80/80
    2. นักเรียนที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด มีทักษะด้านการฟังก่อนและหลังการจัดประสบการณ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01โดยมีระดับคะแนนเฉลี่ยหลังจัดประสบการณ์ ( = 8.05) สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ ( = 4.10)
    3. นักเรียนที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด มีทักษะด้านการพูดก่อนและหลังการจัดประสบการณ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01โดยมีระดับคะแนนเฉลี่ยหลังการจัดประสบการณ์ ( = 8.10) สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ ( = 4.25)
ameboys 08 ก.ย. 2556 เวลา 10:35 น. 0 424
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^