LASTEST NEWS

10 ธ.ค. 2559สพม.6 เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 วิชาเอก จำนวน 22 อัตรา สมัคร13-20ธันวาคม2559 10 ธ.ค. 2559สพม.22 เปิดสอบพนักงานราชการครู 28 อัตรา สมัคร 13-19 ธันวาคม 2559 10 ธ.ค. 255910 วิธีทำให้ชีวิตการเป็นครูมีความสุขอยู่ในโรงเรียน.. 10 ธ.ค. 2559สกสค.-ออมสิน ฟ้องครู 2,000 รายจงใจเบี้ยวชำระหนี้ 10 ธ.ค. 25599 มทร.ยันปี’60 กลับไป’เปิด-ปิด’ภาคเรียนตามเดิม จี้หาข้อสรุปรับตรงร่วม-เคลียริ่งเฮ้าส์ 2 ครั้ง 10 ธ.ค. 2559สพม.20 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 14 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 10 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.เลย เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา สมัคร12-18ธ.ค.2559 09 ธ.ค. 2559“5 ธันวาฯ”ยังให้เป็น“วันพ่อแห่งชาติ”ต่อไป 08 ธ.ค. 2559ค้าน "คลัง" ยกงบ7หมื่นล.ให้ประกันดูแลสวัสดิการขรก.

รายงานผลการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย ของนักเรียนชั้น ป.1

usericon

ศรัณย์รัชต์ แทบทาม. (2558). รายงานผลการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย ของนักเรียนชั้น
            ประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนหนองม่วงน้อยนานิคมสามัคคี จังหวัดขอนแก่น
            โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด บุญบั้งไฟ ขอนแก่น: โรงเรียนหนองม่วงน้อยนา
            นิคม
บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติมพร้อมแนการจัดการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80 (2) เปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนเรียนละหลังเรียนที่เรียนโดยหนังสืออ่านเพิ่มเติมพร้อมแผนการจัดการเรียนรู้ ( 3 ) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีหนังสืออ่านเพิ่มเติมพร้อมแผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างใช้การสุ่มแบบเฉพาะเจาะจงเป็นนักเรียนชั้น
ประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนหนองม่วงน้อยนานิคม สำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 3 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด บุญบั้งไฟ พร้อมแผนการจัดการเรียนรู้ แบบฝึกกิจกรรม แบบทดสอบวัดทักษะการอ่าน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมพร้อมแผนการจัดการเรียนรู้ผู้รายงานสร้างขึ้น การดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูล เป็นการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ย และด้วยการทดสอบค่าที
1. หนังสืออ่านเพิ่มเติมพร้อมแผนการจัดการเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.89/88.89 แสดงว่าหนังสืออ่านเพิ่มเติมพร้อมแผนการจัดการเรียนรู้ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
2. คะแนนความก้าวหน้าของการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนในการเรียน โดยใช้
หนังสืออ่านเพิ่มเติมพร้อมแผนการจัดการเรียนรู้ พบว่าคะแนนจากการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนน
การทดสอบก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมพร้อมแผนการจัดการเรียนรู้ทั้ง 4 เรื่อง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 4.54
poocatfish 15 พ.ย. 2558 เวลา 15:09 น. 0 44
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^