LASTEST NEWS

30 เม.ย. 2560รัฐทุ่มเงินเดือนหลักแสน ชวนคนเก่งรับราชการ 30 เม.ย. 2560รถส่วนกลางใช้เป็นรถประจำตำแหน่งมิได้ 30 เม.ย. 2560สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด! การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างครูสาขาขาดแคลน ครั้งที่ 2 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 ค่าตอบแทนจ้างครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 8,180 อัตรา ครั้งที่2 30 เม.ย. 2560แชร์เลย! คัดตำแหน่งงานว่าง จำนวน 1,652 อัตรา เปิดสอบรับราชการ งานราชการ รัฐวิสาหกิจ ที่กำลังรับสมัคร 29 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 29 เม.ย. 2560แนวทางการอ่านหนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วย 29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน

รายงานผลการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย ของนักเรียนชั้น ป.1

usericon

ศรัณย์รัชต์ แทบทาม. (2558). รายงานผลการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย ของนักเรียนชั้น
            ประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนหนองม่วงน้อยนานิคมสามัคคี จังหวัดขอนแก่น
            โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด บุญบั้งไฟ ขอนแก่น: โรงเรียนหนองม่วงน้อยนา
            นิคม
บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติมพร้อมแนการจัดการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80 (2) เปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนเรียนละหลังเรียนที่เรียนโดยหนังสืออ่านเพิ่มเติมพร้อมแผนการจัดการเรียนรู้ ( 3 ) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีหนังสืออ่านเพิ่มเติมพร้อมแผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างใช้การสุ่มแบบเฉพาะเจาะจงเป็นนักเรียนชั้น
ประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนหนองม่วงน้อยนานิคม สำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 3 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด บุญบั้งไฟ พร้อมแผนการจัดการเรียนรู้ แบบฝึกกิจกรรม แบบทดสอบวัดทักษะการอ่าน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมพร้อมแผนการจัดการเรียนรู้ผู้รายงานสร้างขึ้น การดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูล เป็นการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ย และด้วยการทดสอบค่าที
1. หนังสืออ่านเพิ่มเติมพร้อมแผนการจัดการเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.89/88.89 แสดงว่าหนังสืออ่านเพิ่มเติมพร้อมแผนการจัดการเรียนรู้ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
2. คะแนนความก้าวหน้าของการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนในการเรียน โดยใช้
หนังสืออ่านเพิ่มเติมพร้อมแผนการจัดการเรียนรู้ พบว่าคะแนนจากการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนน
การทดสอบก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมพร้อมแผนการจัดการเรียนรู้ทั้ง 4 เรื่อง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 4.54
poocatfish 15 พ.ย. 2558 เวลา 15:09 น. 0 52
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^