LASTEST NEWS

15 ส.ค. 2563เช็กตำแหน่งว่าง! เปิดสอบท้องถิ่น ปี'63 "สายงานบริหาร" กว่า 8,000 อัตรา  15 ส.ค. 2563น้อง ๆ ธุรการเตรียมตัวให้พร้อม เปิดสอบบรรจุข้าราชการครูฯ กรณีพิเศษ 38 ค.(2) วันที่รอคอยมาถึงแล้ว 15 ส.ค. 2563ป.ตรีอื่น จะเลือกเรียนหลักสูตรที่คุรุสภารับรองเพื่อให้ได้สิทธิสอบรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หลักสูตรใดนั้น 15 ส.ค. 2563สพม.15 เปิดสอบพนักงานราชการ ครูผู้สอน 3 อัตรา สมัคร 21-27 ส.ค.2563 14 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครคัดเลือกฯ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ปี พ.ศ.2563 14 ส.ค. 2563นร.เฮ!อาจไม่มีการบ้านแล้ว กพฐ.อยากให้จบในห้องเรียน 14 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 14 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการคัดเลือก รองผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 14 ส.ค. 2563ประกาศแล้ว! กำหนดวันเวลาสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย กทม. ภาค ก ภาค ข วันที่ 5-6 กันยายน 2563 นี้ 14 ส.ค. 2563ศธจ.สงขลา ประกาศสถานที่สอบและรายละเอียดห้องสอบแข่งขันครูผู้ช่วย ปี2563

รายงานผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es)
ร่วมกับบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ยีนและโครโมโซม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษา        พนมพร รักษาภักดี
ปีที่ศึกษา     2557


บทคัดย่อ
        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es) ร่วมกับบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ยีนและโครโมโซม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักร การสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es) ร่วมกับบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ยีนและโครโมโซม 3) ศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es) ร่วมกับบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ยีนและโครโมโซม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 6/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนโนนสังวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 19 จำนวน 42 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es) จำนวน 12 แผน 2) บทเรียนสำเร็จรูปรายวิชาชีววิทยา เรื่อง ยีนและโครโมโซม จำนวน 12 เล่ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียน เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ
    ผลการศึกษา พบว่า 1) แผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบวัฏจักรการสืบเสาะหา
ความรู้ 5 ขั้น (5Es) ร่วมกับบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ยีนและโครโมโซม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.34/83.04 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อ การจัดการเรียนรู้อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^