LASTEST NEWS

23 มิ.ย. 2561อบจ.กระบี่ เปิดสอบผู้ช่วยครู 16 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้-1ก.ค.2561 23 มิ.ย. 2561หนุ่มสอบเข้า ราชการ ได้คะแนนอันดับ 1 แต่ไม่ได้รับบรรจุ เจ็บจี๊ด ‘คนไม่ใช่ ยังไงก็ไม่ใช่’ 23 มิ.ย. 2561กศน.จังหวัดนครราชสีมา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการ 23 มิ.ย. 2561คู่มือ "การขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา" 23 มิ.ย. 2561ชื่นชม! ครูเกณฑ์เด็กเล็กล้อมวง สอนวิธีเอาตัวรอด หากติดในรถ 23 มิ.ย. 2561สำนักงาน ป.ป.ส. เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 6 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา สมัคร 2-20 กรกฎาคม 2561 22 มิ.ย. 2561ก.ค.ศ.เปิดกว้างใช้บัญชีครูผู้ช่วยข้ามสังกัดได้ 22 มิ.ย. 2561สำนักงาน กศน.จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา สมัคร25-29มิ.ย.61 22 มิ.ย. 2561ด่วนที่สุดที่ ศธ 04009/ว 3285 เรื่อง สำรวจข้อมูลสภาพอัตรากำลัง ปีการศึกษา 2561 (10 มิย. 61) 22 มิ.ย. 2561‘บุญรักษ์’สั่งรร.สพฐ.เลิกรับอนุบาล3ขวบ ‘บิ๊กจิน’จี้ปั้นเด็กทำงานตรงสาขา

การพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1

usericon

ชื่อเรื่อง            การพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ประเภทวิชาพาณิชยกรรม สาขาวิชาการบัญชี
ผู้วิจัย         นางทัศนีย์ ธนอนันต์ตระxxxล ครูชำนาญการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี

บทคัดย่อ

การวิจัย เรื่อง การพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา
2200-1002 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ประเภทวิชาพาณิชยกรรม
สาขาวิชาการบัญชี นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยอาชีวศึกษา
อุดรธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา
2200-1002 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ประเภทวิชาพาณิชยกรรม
สาขาวิชาการบัญชี ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของ
การพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 3) เปรียบเทียบ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชี
เบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 และ 4) ศึกษาเจตคติของนักเรียน ที่มีต่อการสอนโดยใช้เอกสาร
ประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ
นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี ปีการศึกษา
2557 จำนวน 1 กลุ่ม มีนักเรียน จำนวน 25 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยการกำหนดแบบเจาะจง
(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการสอนวิชา
การบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 จำนวน 11 หน่วย 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทาง
การเรียน รหัสวิชา 2200-1002 และ 3) แบบวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการสอนโดยใช้เอกสาร
ประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002
ผลการวิจัยพบว่า
1. เอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ประเภทวิชาพาณิชยกรรม สาขาวิชาการบัญชี มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.76/84.20
2. เอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.81 แสดงว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนรู้เพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 81.00
3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างการทดสอบก่อนเรียน และการทดสอบ
หลังเรียนแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
4. นักเรียนมีเจตคติต่อการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 โดยรวมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.54
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^