LASTEST NEWS

26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ) 4,653 อัตรา เช็คแต่ละจังหวัดที่เปิดรับที่นี่ 26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา สมัคร27ก.พ.-8มี.ค.2560 25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา 24 ก.พ. 2560ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ 24 ก.พ. 2560โรงเรียนฉือจี้เชียงใหม่ รับสมัครครูอัตราจ้างและบุคลากรทางการศึกษา 11 อัตรา 24 ก.พ. 2560งานดีๆ มาแล้ว! อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 32 อัตรา และบุคลากรสนับสนุนการสอนอีก 15 อัตรา 24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ 24 ก.พ. 2560รับสมัครด่วน! ครูขาดแคลนขั้นวิกฤต วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 24 ก.พ. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 32 อัตรา บางตำแหน่งไม่ต้องใช้วุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป กศน.นราธิวาส 24 ก.พ. 2560เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 7-17มีนาคม 2560

การพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1

usericon

ชื่อเรื่อง            การพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ประเภทวิชาพาณิชยกรรม สาขาวิชาการบัญชี
ผู้วิจัย         นางทัศนีย์ ธนอนันต์ตระxxxล ครูชำนาญการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี

บทคัดย่อ

การวิจัย เรื่อง การพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา
2200-1002 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ประเภทวิชาพาณิชยกรรม
สาขาวิชาการบัญชี นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยอาชีวศึกษา
อุดรธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา
2200-1002 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ประเภทวิชาพาณิชยกรรม
สาขาวิชาการบัญชี ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของ
การพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 3) เปรียบเทียบ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชี
เบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 และ 4) ศึกษาเจตคติของนักเรียน ที่มีต่อการสอนโดยใช้เอกสาร
ประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ
นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี ปีการศึกษา
2557 จำนวน 1 กลุ่ม มีนักเรียน จำนวน 25 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยการกำหนดแบบเจาะจง
(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการสอนวิชา
การบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 จำนวน 11 หน่วย 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทาง
การเรียน รหัสวิชา 2200-1002 และ 3) แบบวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการสอนโดยใช้เอกสาร
ประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002
ผลการวิจัยพบว่า
1. เอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ประเภทวิชาพาณิชยกรรม สาขาวิชาการบัญชี มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.76/84.20
2. เอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.81 แสดงว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนรู้เพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 81.00
3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างการทดสอบก่อนเรียน และการทดสอบ
หลังเรียนแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
4. นักเรียนมีเจตคติต่อการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 โดยรวมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.54
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^