LASTEST NEWS

03 ธ.ค. 2559ด่วน! การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดสอบเข้าทำงาน 23 อัตรา วุฒิม.3 ขึ้นไป สมัคร 6-15ธ.ค.59 03 ธ.ค. 2559ไม่ต้องผ่านภาค ก 11 อัตรา วุฒิปวส.ทุกสาขา/ป.ตรีทุกสาขา สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอบ 03 ธ.ค. 2559กศน.จังหวัดอ่างทอง เปิดสอบพนักงานราชการ 6 อัตรา สมัคร 1-9 ธ.ค.2559 03 ธ.ค. 2559สพป.นครนายก เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร 5-9 ธ.ค.2559 03 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องผ่านภาค ก) วุฒิป.ตรี เงินดือน 27,130 บาท ส.ป.ก.เปิดรับสมัครพนักงานราชการ 03 ธ.ค. 2559รบ.เร่งจัดทำปฏิทินวันหยุดปี’60 เตรียมจัด จุดเทียน-สวดมนต์ข้ามปีทั่วประเทศ​ 03 ธ.ค. 2559กศจ.สงขลา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 47 อัตรา รายงานตัว 13 ธันวาคม 2559 02 ธ.ค. 2559ฝาก ศธ.สอนเด็กยอมรับการคิดต่างแต่มีจุดลงตัวร่วมกัน 02 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา สพป.นครสวรรค์ เขต 3 เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา เงินเดือน15,000บาท 02 ธ.ค. 2559มติบอร์คุรุสภาไม่รับอุทธรณ์จาก ม.กรุงเทพธนบุรี

การพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1

usericon

ชื่อเรื่อง            การพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ประเภทวิชาพาณิชยกรรม สาขาวิชาการบัญชี
ผู้วิจัย         นางทัศนีย์ ธนอนันต์ตระxxxล ครูชำนาญการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี

บทคัดย่อ

การวิจัย เรื่อง การพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา
2200-1002 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ประเภทวิชาพาณิชยกรรม
สาขาวิชาการบัญชี นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยอาชีวศึกษา
อุดรธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา
2200-1002 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ประเภทวิชาพาณิชยกรรม
สาขาวิชาการบัญชี ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของ
การพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 3) เปรียบเทียบ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชี
เบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 และ 4) ศึกษาเจตคติของนักเรียน ที่มีต่อการสอนโดยใช้เอกสาร
ประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ
นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี ปีการศึกษา
2557 จำนวน 1 กลุ่ม มีนักเรียน จำนวน 25 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยการกำหนดแบบเจาะจง
(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการสอนวิชา
การบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 จำนวน 11 หน่วย 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทาง
การเรียน รหัสวิชา 2200-1002 และ 3) แบบวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการสอนโดยใช้เอกสาร
ประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002
ผลการวิจัยพบว่า
1. เอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ประเภทวิชาพาณิชยกรรม สาขาวิชาการบัญชี มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.76/84.20
2. เอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.81 แสดงว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนรู้เพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 81.00
3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างการทดสอบก่อนเรียน และการทดสอบ
หลังเรียนแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
4. นักเรียนมีเจตคติต่อการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 รหัสวิชา 2200-1002 โดยรวมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.54
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^