LASTEST NEWS

19 ม.ค. 2560สอบครูผู้ช่วย ภาค ก. ปี 2560 ต้องอ่านอะไรบ้าง 19 ม.ค. 2560เดินหน้าเกลี่ยอัตราใน ศธ. แต่งตั้ง ศธภ.-รอง ศธภ 19 ม.ค. 2560"บิ๊กตู่"จี้รุกปฏิรูปศึกษาก่อนแผนเสร็จ สกศ.ปรับเพิ่มเป็น 20 ปี-ลดเหลือ 7 ยุทธศาสตร์ 19 ม.ค. 2560จ่ายเงิน สพฐ. 1.5 หมื่นล้าน ผ่านอี-เพย์เมนต์ลอตแรก 19 ม.ค. 2560ประชุม กศจ.ทั่วประเทศ 6 ก.พ. ถกเคลื่อนปฏิรูปศึกษาจังหวัด 19 ม.ค. 2560ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 33/2560 การสรรหาผู้บริหารระดับสูง ศธ. 19 ม.ค. 2560ด่วน! สสวท.ประกาศรับสมัคร ทุนสควค ปี2560 จำนวน 601 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้-3มีนาคม2560 18 ม.ค. 2560(ร่าง) ปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สพฐ. กรณีทั่วไป ปีพ.ศ.2560 รับสมัคร24-30มี.ค.60 18 ม.ค. 2560แชร์แปะไว้เลย! (ร่าง)กำหนดการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 สมัคร14-20กุมภาพันธ์2560 18 ม.ค. 2560ว่าด้วยเรื่อง ป.บัณฑิตวิชาชีพครู ที่กำลังเปิดรับสมัครตอนนี้

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด น้องหนูเรียนรู้มารยาทไทย

usericon

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด น้องหนูเรียนรู้มารยาทไทย
[center][/center]บทคัดย่อ

การศึกษาการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด น้องหนูเรียนรู้มารยาทไทย ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนชุดน้องหนูเรียนรู้มารยาทไทย จำนวน 8 เรื่องตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างก่อนเรียน และหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด น้องหนูเรียนรู้มารยาทไทย กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดขี้เหล็ก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 18 แผน, เอกสารประกอบการเรียน ชุด น้องหนูเรียนรู้มารยาทไทย จำนวน 8 เรื่องและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน ฉบับรวมและรายเรื่อง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ (Percent) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) สรุปผลการศึกษาได้ดังนี้
1.    ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด น้องหนูเรียนรู้มารยาทไทย จำนวน 8 เรื่อง มีประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 88.98/85.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 80/80 ทั้งนี้ ทุกเรื่องมีประสิทธิภาพ E1/E2 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 80/80 โดย เรื่องที่ 7 มารยาทการส่งของ มีประสิทธิภาพสูงสุด เท่ากับ 91.79/89.00 รองลงมาคือ เรื่องที่ 8 มารยาทการรับของ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 91.07/86.00 เรื่องที่ 4 มารยาทการยืน มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 91.14/85.50 และเรื่องที่ 2 มารยาทการไหว้ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 90.91/83.50 ตามลำดับ
    2. ผลการศึกษาคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด น้องหนูเรียนรู้มารยาทไทย พบว่า นักเรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด น้องหนูเรียนรู้มารยาทไทย มีผลคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนทั้งโดยรวมและรายเรื่องเป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้ โดยฉบับรวมมีค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 25.20 ค่าเฉลี่ย ก่อนเรียน เท่ากับ 16.45 มีพัฒนาการเพิ่มขึ้น เท่ากับ 8.75 สำหรับรายเรื่อง โดยรวม มีค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เท่ากับ 8.55 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.37 ก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 5.04 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.15 สำหรับรายเรื่อง เรื่องที่มีค่าเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนมากที่สุด ได้แก่ เรื่องที่ 1 มารยาทการกราบ ซึ่งหลังเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 8.25 มากกว่าก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.20 รองลงมาเรื่องที่ 7 มารยาทการส่งของ หลังเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 8.90 มากกว่า ก่อนเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.95
nittra 04 ก.ย. 2556 เวลา 20:55 น. 0 190
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^