LASTEST NEWS

24 ต.ค. 2562โรงเรียนบ้านหนองโต๊ะ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา สมัครตั้งแต่ 22-28 ต.ค.2562 24 ต.ค. 2562สมศ.ประกาศรายชื่อสถานศึกษา ที่ขอรับการประเมินคุณภาพภายนอก ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 24 ต.ค. 2562สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ รอบใหม่! 6,400 อัตรา เปิดสอบายสิบตำรวจ (นสต.) ปี2563 23 ต.ค. 2562กศจ.สกลนคร เตรียมเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบใหม่ จำนวน 209 อัตรา 23 ต.ค. 2562กศจ.สุพรรณบุรี​ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ​ ​8 จำนวน 115 อัตรา 23 ต.ค. 2562ทดสอบ"ตั๋วครู" ต้องผ่านภาษาอังกฤษระดับ B1 ตามเกณฑ์CEFR  23 ต.ค. 2562คุรุสภา-สทศ.จับมือจัดการทดสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 23 ต.ค. 2562กศจ.ระยอง เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จากบัญชี กศจ.ชลบุรี กำหนดรายงานตัวบรรจุแต่งตั้ง วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 23 ต.ค. 2562สำนักการคลังและสินทรัพย์ สพฐ.แจ้งโอนเงินค่าตอบแทนพนักงานราชการ เดือนตุลาคม 2562-มกราคม 2563 23 ต.ค. 2562สำนักการคลังและสินทรัพย์ สพฐ.แจ้งโอนเงินค่าตอบแทนจ้างธุรการโรงเรียน ค่าจ้างเดือนละ 15,000.-บาท

ผลของการใช้เพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืช ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

usericon

ชื่องานวิจัย ผลของการใช้เพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืช ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
            ชั้น ม. 4 รายวิชา ว31101 วิทยาศาสตร์ชีวภาพ
ชื่อผู้วิจัย     นายสิปป์แสง สุขผล
ปีการศึกษา : 2562


บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการ (Action research) มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลของการใช้เพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืช ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้น ม.4 วิชารายวิชา ว31101 วิทยาศาสตร์ชีวภาพ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/2 จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ เพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืช แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องฮอร์โมนพืช จำนวน 12 ข้อ และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ t-test โดยให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน และภายหลังจากเรียนเนื้อหาเสร็จ นักเรียนจะถูกทดสอบด้วยแบบทดสอบอีกครั้ง จากนั้นครูจึงสอนนักเรียนให้ร้องเพลงฮอร์โมนพืช แล้วทำการทดสอบด้วยแบบทดสอบเดิมเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นนำผลคะแนนสอบแต่ละครั้งมาหาค่าเฉลี่ย และทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ t- test     
    ผลการวิจัยปรากฏว่า คะแนนสอบหลังจากเรียนตามปกติและให้ร้องเพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืชมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 86.08 รองลงมาคือ คะแนนหลังเรียนตามปกติ คิดเป็นร้อยละ 43.75 และ คะแนนก่อนเรียน คิดเป็นร้อยละ 25.25 ตามลำดับ จากการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ พบว่ามีค่า P-Vaule= 0.00 < 0.05 หมายความว่า คะแนนหลังให้นักเรียนร้องเพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืช สูงกว่าคะแนนหลังเรียนตามปกติก่อนให้ร้องเพลงช่วยจำที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05

Link: https://www.youtube.com/watch?v=areZKUFx5mw
sipsang_suk 14 ก.ค. 2562 เวลา 17:34 น. 0 196
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^