LASTEST NEWS

25 มี.ค. 2560บอร์ดคุรุสภาเปิดช่องผู้ไม่มีตั๋วบรรจุครู 25 มี.ค. 256012 อาชีพโกยเงิน ในยุคดิจิตอลเขมือบโลก 25 มี.ค. 2560จัดหนัก! ผู้นำครู 4 ภาคชี้ “ศึกษาธิการ” เป็นเทคโนฯ โละทิ้ง ขยะรีไซเคิลพัฒนาการศึกษาไทยไม่ได้ 25 มี.ค. 2560จี้ยกเลิกใช้คำว่า "ครูผู้ช่วย"กับคนที่มีตั๋วครู 25 มี.ค. 2560กศจ.ชัยภูมิ เปิดสอบครูผู้ช่วย 26 สาขาวิชา รวม 71 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.ราชบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 22 สาขาวิชา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.กาญจนบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 22 สาขาวิชา รวม 226 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย 32 สาขาวิชา รวม 406 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.ชลบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 405 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.สุรินทร์ เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 269 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560

รายงานการใช้แบบฝึกคำไทยใช้ให้เป็น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

usericon

รายงานการใช้แบบฝึกคำไทยใช้ให้เป็น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ชื่อเรื่อง                 รายงานการใช้แบบฝึกคำไทยใช้ให้เป็น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
                                สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน              นางบุษยา พรหมศร
โรงเรียน                ผาเมืองวิทยาคม
ปีที่ศึกษา               2552
บทคัดย่อ
 
                   รายงานการใช้แบบฝึกคำไทยใช้ให้เป็น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
1 มีวัตถุประสงค์ดังนี้ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกคำไทยใช้ให้เป็น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  (2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึก
คำไทยใช้ให้เป็น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ
(3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกคำไทยใช้ให้เป็น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
                   กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษาค้นคว้า ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนผาเมืองวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2  จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียนจำนวน 36 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่
(1)  แบบฝึกคำไทยใช้ให้เป็น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1  จำนวน 10  ชุด เวลา 22  ชั่วโมง (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบปรนัย 4 ตัวเลือกจำนวน 40  ข้อ มีค่าความยาก (p) ตั้งแต่ 0.58 ถึง
0.77  และมีค่าอำนาจจำแนก  (r)  ตั้งแต่ 0.20 ถึง 0.68 (3) แบบวัดความพึงพอใจในการเรียนด้วยแบบฝึกคำไทยใช้ให้เป็น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่  ร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และการวิเคราะห์ด้วยการทดสอบค่าที
ผลการศึกษา พบว่า
1.    แบบฝึกคำไทยใช้ให้เป็น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1  ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ  82.18/81.83 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80 / 80
2.    นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกคำไทยใช้ให้เป็น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01
3.    ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกคำไทยใช้ให้เป็น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1  โดยรวมอยู่ในระดับมาก (= 3.69,  S.D. = 0.11)
30 ส.ค. 2554 เวลา 12:15 น. 0 2,358
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^