LASTEST NEWS

22 มิ.ย. 256026 มิถุนายน วันสุนทรภู่ ตัวอย่างกลอนสดุดีสุนทรภู่ รวมกลอนสุนทรภู่ (ต่อ) 22 มิ.ย. 256026 มิถุนายน วันสุนทรภู่ ประวัติสุนทรภู่ ตัวอย่างกลอนสดุดีสุนทรภู่ รวมกลอนสุนทรภู่ 22 มิ.ย. 2560รับเยอะ 12 อัตรา สพม.19 เปิดสอบครูอัตราจ้าง ครูวิทย์คณิต ครูขั้นวิกฤต ครูพักนอน ครูธุรการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา 22 มิ.ย. 2560โรงเรียนสวนอนันต์ รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 12,000 บาท 22 มิ.ย. 2560โรงเรียนวัดราชบพิธ รับสมัครบรรณารักษ์ เงินเดือน 15,000 บาท 22 มิ.ย. 2560โรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม รับสมัครเจ้าหน้าที่สำนักงาน (ไม่ใช้วุฒิครู) เงินเดือน 15,000บาท 22 มิ.ย. 2560"ชัยพฤกษ์" ดูแลครูรับผลกระทบวิทยฐานะใหม่ 22 มิ.ย. 2560ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 317/2560 ผลประชุมองค์กรหลัก 20 มิถุนายน 2560 22 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านหนองยาง เปิดสอบครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขาวิชาเอก 21 มิ.ย. 2560(วุฒิม.6 ขึ้นไป) ไม่ต้องมีวุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการ ครูพี่เลี้ยง เงินเดือน10,430บาท

รายงานการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ สำหรับนั

usericon

รายงานการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ สำหรับนั
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง     : รายงานการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย : นายสุดา บุญใส่
การศึกษาเรื่องการสร้างแบบฝึกเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย 2) เพื่อเปรียบเทียบสมรรถภาพทางกายระหว่างก่อนและหลังใช้แบบฝึกของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคการเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนเทศบาลวัดเกตการาม สำนักการศึกษา เทศบาลนครเชียงใหม่ จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบฝึกเสริมทักษะเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 4 แบบฝึก และแบบทดสอบสมรรถภาพทางกายของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ซึ่งประกอบด้วยรายการทดสอบ 5 รายการ
ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึก ได้แบบฝึกเสริมทักษะเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 4 ชุด นั้นแบบฝึกมีประสิทธิภาพของกระบวนการเท่ากับ 80.75 และมีประสิทธิภาพของผลลัพธ์เท่ากับ 85.88 2) ผลการหาค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ของแบบฝึก พบว่า แบบฝึกมีค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายมีค่าเท่ากับ 0.71 แสดงว่านักเรียนมีทักษะเพิ่มขึ้น 0.71 หรือคิดเป็นร้อยละ 71.00 3) ผลการเปรียบเทียบสมรรถภาพทางกายระหว่างก่อนและหลังใช้แบบฝึกของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย สำหรับนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 3 พบว่า คะแนนเฉลี่ยที่นักเรียนได้ทำแบบทดสอบสมรรถภาพทางกายก่อนการใช้แบบฝึกเท่ากับ 12.70 และมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 3.75 คะแนนเฉลี่ยหลังการใช้แบบฝึกเท่ากับ 21.47 และมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.03 4) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย พบว่า นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึก มีความพึงพอใจในระดับพึงพอใจมาก 4 รายการ ระดับพึงพอใจมากที่สุด 4 รายการ โดยภาพรวมมีความพึงพอใจมาก คือมีค่าเฉลี่ย 4.44 และมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.57
KruAorSuda 31 ส.ค. 2556 เวลา 15:46 น. 0 363
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^