LASTEST NEWS

23 พ.ค. 2560ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์การคัดเลือกรองผู้อำนวยการสถานศึกษา สพฐ. 22 พ.ค. 2560ชมรม 7 วิชาชีพการแพทย์จ่อบุก สธ.ทวงบรรจุตำแหน่ง 26 พ.ค.นี้ หลังพยาบาลได้ 8,792 อัตรา 22 พ.ค. 2560"จันทรเกษม"เปิด7สาขาวิชาครูที่ขาดแคลน 22 พ.ค. 2560โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครครูชาวต่างประเทศสอนภาษา จำนวน 4 อัตรา 22 พ.ค. 2560โรงเรียนบ้านห้วยต้มชัยยะวงศาอุปถัมภ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 19-25พ.ค.60 22 พ.ค. 2560​รวมข่าวรับสมัครครูอัตราจ้าง-ครูธุรการ รวม 10 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา ไม่ต้องใช้วุฒิครู 22 พ.ค. 2560โรงเรียนปัญจรักษ์ รับสมัครครูภาษาอังกฤษ สอนระดับประถมศึกษา (มีที่พักให้) 22 พ.ค. 2560โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี รับสมัครครูธุรการ 3 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา(ไม่ต้องมีวุฒิครู) เงินเดือน 15,000บ. 22 พ.ค. 2560โรงเรียนสิริรัตนาธร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 15,000.-บาท 22 พ.ค. 2560ด่วน! โรงเรียนบ้านน้ำยาว รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี ไม่จำกัดสาขาวิชาเอก

รายงานการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ สำหรับนั

usericon

รายงานการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ สำหรับนั
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง     : รายงานการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย : นายสุดา บุญใส่
การศึกษาเรื่องการสร้างแบบฝึกเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย 2) เพื่อเปรียบเทียบสมรรถภาพทางกายระหว่างก่อนและหลังใช้แบบฝึกของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคการเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนเทศบาลวัดเกตการาม สำนักการศึกษา เทศบาลนครเชียงใหม่ จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบฝึกเสริมทักษะเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 4 แบบฝึก และแบบทดสอบสมรรถภาพทางกายของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ซึ่งประกอบด้วยรายการทดสอบ 5 รายการ
ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึก ได้แบบฝึกเสริมทักษะเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 4 ชุด นั้นแบบฝึกมีประสิทธิภาพของกระบวนการเท่ากับ 80.75 และมีประสิทธิภาพของผลลัพธ์เท่ากับ 85.88 2) ผลการหาค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ของแบบฝึก พบว่า แบบฝึกมีค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายมีค่าเท่ากับ 0.71 แสดงว่านักเรียนมีทักษะเพิ่มขึ้น 0.71 หรือคิดเป็นร้อยละ 71.00 3) ผลการเปรียบเทียบสมรรถภาพทางกายระหว่างก่อนและหลังใช้แบบฝึกของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย สำหรับนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 3 พบว่า คะแนนเฉลี่ยที่นักเรียนได้ทำแบบทดสอบสมรรถภาพทางกายก่อนการใช้แบบฝึกเท่ากับ 12.70 และมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 3.75 คะแนนเฉลี่ยหลังการใช้แบบฝึกเท่ากับ 21.47 และมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.03 4) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย พบว่า นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึก มีความพึงพอใจในระดับพึงพอใจมาก 4 รายการ ระดับพึงพอใจมากที่สุด 4 รายการ โดยภาพรวมมีความพึงพอใจมาก คือมีค่าเฉลี่ย 4.44 และมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.57
KruAorSuda 31 ส.ค. 2556 เวลา 15:46 น. 0 355
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^