LASTEST NEWS

21 ม.ค. 2561ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครพนักงาน วุฒิป.ตรีทุกสาขา(เงินเดือน28,500++บาท) 21 ม.ค. 2561อัดเกณฑ์ย้ายครู สพฐ.ทำศึกษาชาติดิ่งเหว 21 ม.ค. 2561สพป.นราธิวาส เขต 1 เปิดสอบบุคลากรคณิตศาสตร์ จำนวน 4 อัตรา 21 ม.ค. 2561ข้าราชการท้องถิ่นหนีงานวันศุกร์เจอตัดเงินเดือนขั้นสูงสุด 21 ม.ค. 2561“ประเมินภายนอก”ทุกข์ของครูสู่วิวาทะ 20 ม.ค. 2561อบจ.ภูเก็ต เปิดสอบพนักงานจ้างตำแหน่งผู้ช่วยครู และตำแหน่งต่างๆ 71 อัตรา 20 ม.ค. 2561สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว 33 อัตรา 19 ม.ค. 2561โรงเรียนวัดหาดสองแคว (สมบูรณ์วิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา 18 ม.ค. 2561ด่วน! สอศ.เรียกบรรจุครูล็อตใหญ่ 737 อัตรา (รายงานตัว 12-13-14กุมภาพันธ์61) 18 ม.ค. 2561แชร์ประสบการณ์ การสอบครูคืนถิ่น & TOEIC ตั้งแต่สมัครสอบ-เตรียมสอบ-จนได้บรรจุ

รายงานการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ สำหรับนั

usericon

รายงานการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ สำหรับนั
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง     : รายงานการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย : นายสุดา บุญใส่
การศึกษาเรื่องการสร้างแบบฝึกเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย 2) เพื่อเปรียบเทียบสมรรถภาพทางกายระหว่างก่อนและหลังใช้แบบฝึกของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคการเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนเทศบาลวัดเกตการาม สำนักการศึกษา เทศบาลนครเชียงใหม่ จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบฝึกเสริมทักษะเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 4 แบบฝึก และแบบทดสอบสมรรถภาพทางกายของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ซึ่งประกอบด้วยรายการทดสอบ 5 รายการ
ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึก ได้แบบฝึกเสริมทักษะเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 4 ชุด นั้นแบบฝึกมีประสิทธิภาพของกระบวนการเท่ากับ 80.75 และมีประสิทธิภาพของผลลัพธ์เท่ากับ 85.88 2) ผลการหาค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ของแบบฝึก พบว่า แบบฝึกมีค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายมีค่าเท่ากับ 0.71 แสดงว่านักเรียนมีทักษะเพิ่มขึ้น 0.71 หรือคิดเป็นร้อยละ 71.00 3) ผลการเปรียบเทียบสมรรถภาพทางกายระหว่างก่อนและหลังใช้แบบฝึกของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย สำหรับนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 3 พบว่า คะแนนเฉลี่ยที่นักเรียนได้ทำแบบทดสอบสมรรถภาพทางกายก่อนการใช้แบบฝึกเท่ากับ 12.70 และมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 3.75 คะแนนเฉลี่ยหลังการใช้แบบฝึกเท่ากับ 21.47 และมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.03 4) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย พบว่า นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึก มีความพึงพอใจในระดับพึงพอใจมาก 4 รายการ ระดับพึงพอใจมากที่สุด 4 รายการ โดยภาพรวมมีความพึงพอใจมาก คือมีค่าเฉลี่ย 4.44 และมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.57
KruAorSuda 31 ส.ค. 2556 เวลา 15:46 น. 0 435
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^