LASTEST NEWS

22 พ.ค. 2562“สพป.สุโขทัยเขต 2”รับรายงานตัว-ปฐมนิเทศครูบรรจุใหม่รอบ 3 22 พ.ค. 2562กศจ.นครราชสีมา ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.สุรินทร์(เอกสุขศึกษา) - รายงานตัว 28 พ.ค.2562 21 พ.ค. 2562ครม.อนุมัติ 4 พ.ค. เป็น “วันฉัตรมงคล”-รับทราบวันหยุดราชการประจำปีรวม 19 วัน 21 พ.ค. 2562ครม.ไฟเขียวร่างกฎ ก.พ.ให้ ขรก.อายุครบ60ปีรับราชการต่อ 21 พ.ค. 2562กยศ.เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 61 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท 21 พ.ค. 2562กระทรวงวัฒนธรรม เปิดสอบเข้ารับราชการ 150 อัตรา (วุฒิป.ตรีทุกสาขา) ไม่ต้องผ่านภาค ก. สมัครทางอินเทอร์เน็ต 21 พ.ค. 2562สพฐ.ตั้งเป้ายุบรร.ขนาดเล็ก15,000โรง  สั่งเจ้าหน้าที่ทบทวนกม.ที่เป็นอุปสรรค 21 พ.ค. 2562ประกาศผลการสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี 2562 (ครั้งที่ 1/2561) 21 พ.ค. 2562ประกาศแล้ว! ผลการสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี 2562 ครั้งที่ 1/2561 21 พ.ค. 2562เลขาธิการ กพฐ.คนใหม่ลั่นโละนโยบายท็อปดาวน์-เน้นการทำงานในระดับพื้นที่

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านการเขียนสะกดคำ ชุด มาตราตัว

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านการเขียนสะกดคำ ชุด มาตราตัวสะกด น่าจดจำ
    กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแม่ตะมาน
ผู้ศึกษา    นางสาวพิมใจ ใบชมภู่
ปีที่ศึกษา    2557
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านการเขียนสะกดคำ ชุด มาตราตัวสะกด น่าจดจำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านการเขียนสะกดคำ ชุด มาตราตัวสะกด น่าจดจำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านการเขียนสะกดคำ ชุด มาตราตัวสะกด น่าจดจำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้าน
แม่ตะมาน อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา แบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านการเขียนสะกดคำ ชุด มาตราตัวสะกด น่าจดจำ จำนวน 9 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้
การใช้แบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านการเขียนสะกดคำ ชุด มาตราตัวสะกด น่าจดจำ จำนวน 20 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง มาตราตัวสะกด น่าจดจำ จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านการเขียนสะกดคำ ชุด มาตราตัวสะกด น่าจดจำ รายการคำถาม 10 รายการ สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผู้ศึกษาได้สรุป อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ ดังต่อไปนี้
    1.    การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชุด มาตราตัวสะกด น่าจดจำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 พบว่า นักเรียนได้คะแนนร้อยละด้านกระบวนการ (E1) เท่ากับ 83.83 และคะแนนร้อยละด้านผลลัพธ์ (E2) เท่ากับ 81.67 ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
    2.    การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านการเขียนสะกดคำ ชุด มาตราตัวสะกด น่าจดจำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 นักเรียนมีคะแนนจากการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนและมีความก้าวหน้า ร้อยละ 46.25
    3.    นักเรียนมีความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะพัฒนา
การอ่านการเขียนสะกดคำ ชุด มาตราตัวสะกด น่าจดจำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 4.31)
topkungcm2 26 ต.ค. 2558 เวลา 11:02 น. 0 185
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^