LASTEST NEWS

09 ธ.ค. 2559“5 ธันวาฯ”ยังให้เป็น“วันพ่อแห่งชาติ”ต่อไป 08 ธ.ค. 2559ค้าน "คลัง" ยกงบ7หมื่นล.ให้ประกันดูแลสวัสดิการขรก. 08 ธ.ค. 2559ข่าวดี! กศจ.กทม. อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 530 อัตรา 08 ธ.ค. 2559ว่างไปสมัคร! รับเยอะ 28 อัตรา (วุฒิม.6-ปริญญาตรีทุกสาขา) เปิดสอบพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 08 ธ.ค. 2559สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รับสมัครอาจารย์ 08 ธ.ค. 2559จ่อฟันผู้บริหารอาชีวะเอี่ยวเปิดเทียบโอนไร้มาตรฐาน 08 ธ.ค. 2559เตือนใช้วุฒิปลอมโดนคดีอาญา 08 ธ.ค. 2559วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกาญจนบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู 08 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบครูศูนย์การเรียนชุมชน 08 ธ.ค. 2559กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป

รายงานการสร้างและผลการใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เคร

usericon

รายงานการสร้างและผลการใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เคร
ชื่อเรื่อง    รายงานการสร้างและผลการใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษา    นายชัฏณัฐพนธ์ สุขประเสริฐ
สาขาวิชา    กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือ เนตรนารี)
ปีการศึกษา    2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) หาดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนเรียนกับหลังเรียน และ 4) ศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสวนป่าองค์พระ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้กิจกรรมลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารี วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย (mean) ร้อยละ (percentage) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation) และดัชนีประสิทธิผล (EI)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ 86.42/83.09
    2. ดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ของชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 82.12
    3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความก้าวหน้าทางการเรียน 33.17
    4. ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ค่าเฉลี่ย 4.15 อยู่ในระดับมาก
chatnattapon 30 ส.ค. 2556 เวลา 14:59 น. 0 451
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^