LASTEST NEWS

24 มิ.ย. 2560หยุดชดเชย วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา 1 วันเท่านั้น 24 มิ.ย. 2560สพม.39 รับสมัครเจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยาศาสตร์ ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ และครูดูแลนักเรียน รวม 5 อัตรา 24 มิ.ย. 2560สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รับสมัครคัดเลือกเพื่อเกลี่ยอัตรากำลัง รอบ2 สมัคร5-11ก.ค.2560 24 มิ.ย. 2560สพม.24 รับสมัครลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน 4 อัตรา ป.ตรีทุกสาขา(ไม่ต้องใช้วุฒิครู)สมัคร21-27มิ.ย.2560 24 มิ.ย. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สพม.42 เปิดสอบธุรการ สมัคร21-27มิ.ย.2560 24 มิ.ย. 2560สพม.42 เปิดรับสมัครพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม (วุฒิม.6 ขึ้นไป) สมัคร 26-30มิ.ย.60 24 มิ.ย. 2560กยศ.เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นพนักงาน วุฒิปวส.-ปริญญาตรี 24 มิ.ย. 2560กรอบอัตรากำลังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ 23 มิ.ย. 2560สพม.8 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว ปฏิบัติงานธุรการ จำนวน 4 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-5ก.ค.60 23 มิ.ย. 2560สพป.นครราชสีมา เขต 7 เปิดสอบพนักงานราชการครู 12 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-4ก.ค.2560

รายงานการสร้างและผลการใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เคร

usericon

รายงานการสร้างและผลการใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เคร
ชื่อเรื่อง    รายงานการสร้างและผลการใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษา    นายชัฏณัฐพนธ์ สุขประเสริฐ
สาขาวิชา    กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือ เนตรนารี)
ปีการศึกษา    2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) หาดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนเรียนกับหลังเรียน และ 4) ศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสวนป่าองค์พระ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้กิจกรรมลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารี วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย (mean) ร้อยละ (percentage) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation) และดัชนีประสิทธิผล (EI)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ 86.42/83.09
    2. ดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ของชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 82.12
    3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความก้าวหน้าทางการเรียน 33.17
    4. ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ค่าเฉลี่ย 4.15 อยู่ในระดับมาก
chatnattapon 30 ส.ค. 2556 เวลา 14:59 น. 0 486
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^