LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การประเมินโครงการระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาของโรงเรียนเทศบาล

usericon

การประเมินโครงการระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาของโรงเรียนเทศบาล
ชื่องานประเมิน     : การประเมินโครงการระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาของ
     โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์
ผู้ประเมิน      : นางยุพาภรณ์ ชูสาย
ปีที่ประเมิน     : ปี 2555
บทคัดย่อ
    การประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการดำเนินการโครงการระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา ของโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยใช้รูปแบบประเมิน CIPP ในการประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการ และด้านผลิต การสร้างเกณฑ์การประเมินได้อาศัยการพิจารณาของผู้เชี่ยวชาญที่มีความเห็นสอดคล้องกัน การศึกษาได้นำผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาของโรงเรียนทุกระดับ และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น 36 คน เครื่องมือที่ใช้รวบรวมข้อมูลได้แก่แบบประเมินโครงการ ซึ่งมีความเที่ยงตรงตามกรอบการประเมินทุกฉบับ สำหรับการวิเคราะห์ได้ดำเนินการโดยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมินสรุปได้คือ
ด้านบริบท (Context) พบว่า วัตถุประสงค์การจัดระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาของ
โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จากผลการดำเนินที่การประเมินโดยพิจารณาจากภาพรวมสามารถปฏิบัติได้สอดคล้องกับสภาพการจัดการศึกษาโดย จัดได้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของโรงเรียน และสอดคล้องกับการจัดการศึกษาทุกระดับ สามารถนำไปเป็นข้อมูลในการพัฒนาการศึกษาของโรงเรียน และได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายสามารถนำไปปฏิบัติได้จริงและยังสามารถใช้ในการจัดทำแผนพัฒนาจัดสรรงบประมาณประจำปี ส่วนสามารถพัฒนาให้ได้ข้อมูลสารสนเทศที่ถูกต้องครบถ้วนและเป็นจริง ได้ระดับการประเมินอยู่ในระดับ ปานกลาง ซึ่งเป็นค่าประเมินที่ต่ำสุด อาจเป็นเพราะครูหรือเจ้าหน้าที่ยังไม่เข้าใจระบบดังนั้น การจัดระบบข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา ของโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) ในภาพรวมสามารถจัดได้ดีมีความพร้อมในการดำเนินการจัดการจัดระบบข้อมูลสารสนเทศตรงตามความต้องการของโรงเรียนและหน่วยงานต้นสังกัด
ด้านปัจจัย (Input) พบว่าในภาพรวม มีผลการประเมินวิเคราะห์ภารกิจที่หน่วยงานต้องมี
และต้องใช้ในหนึ่งปี มีค่าประเมินมากที่สุด ซึ่งถือว่าบุคลากรทุกฝ่ายมีความเข้าใจถึงภาระงานที่ต้องรับผิดชอบได้ดี มีการวางแผนการใช้จ่ายงบประมาณในด้านสารสนเทศอย่างเป็นระบบมีขั้นตอนชัดเจน เจ้าหน้าที่มีความรับผิดชอบสามารถใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ที่กำหนดไว้ได้ดี และมีการส่งเสริมพัฒนาเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง รายงานผลการปฏิบัติงานการจัดระบบข้อมูลสารสนเทศ เป็นปัจจุบัน สามารถปฏิบัติงานให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้
ด้านกระบวนการ (Process) พบว่า มีการประชุมชี้แจงความเข้าใจคณะทำงานก่อนดำเนินการ ติดตามกำกับดูแลการเก็บรวบรวมข้อมูลให้เป็นไปตามแผนที่ วางไว้ มีการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล ก่อนนำไปประมวลผลแจ้งให้หน่วยงานที่ต้องการข้อมูลใช้ ตรงตามความต้องการ ทันเวลาถูกต้องแม่นยำจัดเก็บอย่างเป็นระบบการประมวลผล และวิเคราะห์ข้อมูล
ด้านผลผลิต (Product) พบว่าผลผลิตตามวัตถุประสงค์ของการจัดระบบข้อมูลสารสนเทศ
ทางการศึกษา ของโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) การดำเนินการประเมินด้านปริมาณ คือ จำนวนข้อมูลสารสนเทศมีเพียงพอกับความต้องการของหน่วยงาน ตามที่กำหนดให้ทำการสำรวจ ณ วันที่ 10 มิถุนายน ของทุกปี มีเพียงพอต่อการให้บริการจริง สอดคล้องกับกรอบวัตถุประสงค์การใช้ข้อมูลสารสนเทศ ที่วางไว้ และเพื่อการนำไป วางแผนพัฒนาการศึกษาทั้งแผนระยะยาวและ แผนพัฒนาประจำปี และเพื่อรายงานการปฏิบัติงานหรือรายงานข้อมูลทางการศึกษา สอดคล้องกับผลการประเมินเรื่องการนำข้อมูลทางการศึกษาไปใช้ตามวัตถุประสงค์
CHUSAI 29 ส.ค. 2556 เวลา 01:06 น. 0 1,886
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^