LASTEST NEWS

14 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครคัดเลือกฯ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ปี พ.ศ.2563 14 ส.ค. 2563นร.เฮ!อาจไม่มีการบ้านแล้ว กพฐ.อยากให้จบในห้องเรียน 14 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 14 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการคัดเลือก รองผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 14 ส.ค. 2563ประกาศแล้ว! กำหนดวันเวลาสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย กทม. ภาค ก ภาค ข วันที่ 5-6 กันยายน 2563 นี้ 14 ส.ค. 2563ศธจ.สงขลา ประกาศสถานที่สอบและรายละเอียดห้องสอบแข่งขันครูผู้ช่วย ปี2563 13 ส.ค. 2563สพม.1 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 9 อัตรา สมัคร 18 - 24 สิงหาคม 2563 12 ส.ค. 2563คุณสมบัติของผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือก ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2563 12 ส.ค. 2563"สพฐ.มีคำตอบสอบครูผู้ช่วย ปี 2563" โดยเลขาธิการ กพฐ. "อำนาจ วิชยานุวัติ" 11 ส.ค. 2563กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.ปทุมธานี 3 อัตรา - รายงานตัว 19 สิงหาคม 2563

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษ

usericon

ชื่อเรื่อง		รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษ
บทคัดย่อ

    การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่จัดทำขึ้นนี้มีความมุ่งหมาย ดังนี้
        1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
        2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
        3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียน ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
        4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้การศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/4 โรงเรียนมีนบุรี สำนักงานเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 45 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา มี 3 ชนิด ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) แบบทดสอบวัดความสามารถ ในการหารเศษส่วน เป็นชนิดเลือกตอบจำนวน 4 ตัวเลือก จำนวน 35 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน เป็นแบบมาตรส่วนประมาณค่า (Rating Scale) แบ่งเป็น 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Samples)
    ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
     1) แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 86.52/83.75
        2) ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 (E.I.) เท่ากับ 0.6851 คิดเป็นร้อยละ 68.51
        3) นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน มีความสามารถในการหารเศษส่วนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
        4) นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ความพึงพอใจต่อการเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.61 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) เท่ากับ 0.33
    โดยสรุป แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเหมาะสม สามารถนำไปเป็นสื่อในการแก้ปัญหา และพัฒนาการเรียนการสอนและประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบต่างๆ ได้
usericon

ชื่อเรื่อง		รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษ
[blockquote] อ้างถึง ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ผู้ศึกษา        นางสาวพัชรีย์ ศักดี     กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียน    มีนบ[hr]บทคัดย่อ

    การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่จัดทำขึ้นนี้มีความมุ่งหมาย ดังนี้
        1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
        2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
        3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียน ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
        4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้การศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/4 โรงเรียนมีนบุรี สำนักงานเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 45 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา มี 3 ชนิด ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) แบบทดสอบวัดความสามารถ ในการหารเศษส่วน เป็นชนิดเลือกตอบจำนวน 4 ตัวเลือก จำนวน 35 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน เป็นแบบมาตรส่วนประมาณค่า (Rating Scale) แบ่งเป็น 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Samples)
    ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
     1) แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 86.52/83.75
        2) ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 (E.I.) เท่ากับ 0.6851 คิดเป็นร้อยละ 68.51
        3) นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน มีความสามารถในการหารเศษส่วนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
        4) นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ความพึงพอใจต่อการเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.61 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) เท่ากับ 0.33
    โดยสรุป แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเหมาะสม สามารถนำไปเป็นสื่อในการแก้ปัญหา และพัฒนาการเรียนการสอนและประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบต่างๆ ได้
[/blockquote]
ความคิดเห็นที่ #1 patchareetook 29 ส.ค. 2556 เวลา 16:50 น. 110.168.xxx.xxx
usericon

ชื่อเรื่อง		รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษ
[blockquote] อ้างถึง ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ผู้ศึกษา        นางสาวพัชรีย์ ศักดี         กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียน    มีนบุรี [hr]บทคัดย่อ

    การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่จัดทำขึ้นนี้มีความมุ่งหมาย ดังนี้
        1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
        2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
        3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียน ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
        4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้การศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/4 โรงเรียนมีนบุรี สำนักงานเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 45 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา มี 3 ชนิด ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) แบบทดสอบวัดความสามารถ ในการหารเศษส่วน เป็นชนิดเลือกตอบจำนวน 4 ตัวเลือก จำนวน 35 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน เป็นแบบมาตรส่วนประมาณค่า (Rating Scale) แบ่งเป็น 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Samples)
    ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
     1) แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 86.52/83.75
        2) ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 (E.I.) เท่ากับ 0.6851 คิดเป็นร้อยละ 68.51
        3) นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน มีความสามารถในการหารเศษส่วนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
        4) นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ความพึงพอใจต่อการเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.61 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) เท่ากับ 0.33
    โดยสรุป แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเหมาะสม สามารถนำไปเป็นสื่อในการแก้ปัญหา และพัฒนาการเรียนการสอนและประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบต่างๆ ได้
[/blockquote]
ความคิดเห็นที่ #2 patchareetook 29 ส.ค. 2556 เวลา 16:47 น. 110.168.xxx.xxx
usericon

ชื่อเรื่อง		รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารเศษ
.
ความคิดเห็นที่ #3 patchareetook 29 ส.ค. 2556 เวลา 16:45 น. 110.168.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^