LASTEST NEWS

23 ก.ค. 2561สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ เปิดรับสมัครสอบแข่งขันบรรจุเข้ารับราชการครูฯ 61 อัตรา (สมัคร25-31ก.ค.61) 23 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 22 ก.ค. 2561​ยอดสมัครสอบครูผู้ช่วย 4 วัน สศศ. 2,272คน 21 ก.ค. 2561เทศบาลเมืองป่าตอง เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 23 อัตรา สมัครบัดนี้ - 8 สิงหาคม 2561 21 ก.ค. 2561ข่าวทะลุคน : พินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เตือน “ครู” อย่าเบี้ยวหนี้ 21 ก.ค. 2561ยอดสมัครครูผู้ช่วย ศธจ.กรุงเทพมหานคร 4,278คน คอมพิวเตอร์ฮิตสุด 654คน 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา

การศึกษาผลของการใช้หนังสืออ่านเรื่องอาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วย

usericon

การศึกษาผลของการใช้หนังสืออ่านเรื่องอาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วย
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        การศึกษาผลของการใช้หนังสืออ่านเรื่องอาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วย
โภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นรายงานประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้รายงาน    นายพรชัย ตระxxxลโอสถ
ปีที่ศึกษา    พ.ศ. 2555
    
การศึกษาผลของการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องอาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการ
อาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งผู้ศึกษาได้สร้างขึ้น มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาดังนี้ (1) เพื่อสร้างและหาดัชนีประสิทธิผลของหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition”
ประชากรที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล1(วัดเทวสัง ฆาราม) ในพระสังฆราชูปถัมภ์ สังกัดเทศบาลเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ทั้งหมด 112 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้ แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนเทศบาล1(วัดเทวสังฆาราม) ในพระสังฆราชูปถัมภ์ สังกัดเทศบาลเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โดยวิธีการคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 36 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t –test ( t-test Dependent )
    ผลการศึกษาพบว่า
1.    หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.88/86.00 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ผู้ศึกษาตั้งไว้
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้สูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
สรุปผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ มีสมรรถนะที่ดีขึ้น สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปบูรณาการใช้ในชีวิตประจำวัน ครูผู้สอนสามารถนำสื่อการเรียนรู้นี้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้สูงขึ้นได้
Pornchai2520 27 ส.ค. 2556 เวลา 13:45 น. 0 469
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^