LASTEST NEWS

24 พ.ค. 2561สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 รับครูอัตราจ้างแก้ปัญหาสถานศึกษาขาดแคลนครูขั้นวิกฤติ 8 อัตรา สมัคร22-28พ.ค.2561 24 พ.ค. 2561กรมชลประทาน รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 48 อัตรา (สมัครทางอินเทอร์เน็ต 1-21มิ.ย.2561) 23 พ.ค. 2561ธนาคารออมสิน เปิดรับพนักงาน 100 อัตรา (วุฒิป.ตรีขึ้นไป) สมัครทางอินเทอร์เน็ตบัดนี้-31พ.ค.2561 23 พ.ค. 2561ชาวมหาวิทยาลัยรุมค้านรวมวท.-สกอ. 23 พ.ค. 2561วิทยาลัยสารพัดช่างนครหลวง เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร28พ.ค.-22มิ.ย.61 23 พ.ค. 2561บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) รับสมัครพนักงาน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา สมัครออนไลน์บัดนี้-31พ.ค.61 23 พ.ค. 2561โรงเรียนวัดสุนทริกาวาส รับสมัครครูอัตราจ้าง ไม่จำกัดสาขาวิชาเอก สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 23 พ.ค. 2561“คลัง” ออกระเบียบห้ามรับลูกจ้างชั่วคราว - ไม่ให้ขึ้นเงินเดือน 23 พ.ค. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการทั่วไป สมัคร24พ.ค.-6มิ.ย.2561 23 พ.ค. 2561เลื่อน"ย้าย-สอบ"ขรก.2 หมื่นอัตรา สพฐ.คัด"ครู-บิ๊กรร."ส.ค.-ประกาศก.ย. รับมือเกษียณ-เลี่ยงกระทบ"เอกชน"

การศึกษาผลของการใช้หนังสืออ่านเรื่องอาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วย

usericon

การศึกษาผลของการใช้หนังสืออ่านเรื่องอาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วย
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        การศึกษาผลของการใช้หนังสืออ่านเรื่องอาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วย
โภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นรายงานประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้รายงาน    นายพรชัย ตระxxxลโอสถ
ปีที่ศึกษา    พ.ศ. 2555
    
การศึกษาผลของการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องอาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการ
อาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งผู้ศึกษาได้สร้างขึ้น มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาดังนี้ (1) เพื่อสร้างและหาดัชนีประสิทธิผลของหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition”
ประชากรที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล1(วัดเทวสัง ฆาราม) ในพระสังฆราชูปถัมภ์ สังกัดเทศบาลเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ทั้งหมด 112 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้ แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนเทศบาล1(วัดเทวสังฆาราม) ในพระสังฆราชูปถัมภ์ สังกัดเทศบาลเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โดยวิธีการคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 36 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t –test ( t-test Dependent )
    ผลการศึกษาพบว่า
1.    หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.88/86.00 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ผู้ศึกษาตั้งไว้
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้สูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
สรุปผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง อาหารดีสำหรับชีวิตที่ดีด้วยโภชนาการอาเซียน “Good food for good live with AEC nutrition” กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ มีสมรรถนะที่ดีขึ้น สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปบูรณาการใช้ในชีวิตประจำวัน ครูผู้สอนสามารถนำสื่อการเรียนรู้นี้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้สูงขึ้นได้
Pornchai2520 27 ส.ค. 2556 เวลา 13:45 น. 0 440
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^