LASTEST NEWS

24 ก.พ. 2563โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน รับสมัครพนักงานราชการครู สมัคร 24-28 กุมภาพันธ์ 2563 24 ก.พ. 2563โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ  เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัครบัดนี้ - 3 เมษายน 2563 24 ก.พ. 2563โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา สมัครบัดนี้ - 20 มีนาคม 2563 24 ก.พ. 2563กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 32 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 2-11 มี.ค.2563 24 ก.พ. 2563"บิ๊กตู่"สั่งศธ.ฟื้นคิดเลขในใจ-เรียงความ-ย่อความ 24 ก.พ. 2563อพท. เปิดรับเจ้าหน้าที่ งานวิเทศสัมพันธ์ 9 อัตรา สมัครบัดนี้-4มี.ค.2563 24 ก.พ. 2563ตั้งทีมวิเคราะห์ข้อมูลครูทั้งระบบ 24 ก.พ. 2563กศจ.โคราช ให้กศจ.อื่น ใช้บัญชีครูผู้ช่วย 94 อัตรา 24 ก.พ. 2563บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดรับสมัครบุคคลเข้าทำงาน 16 อัตรา สมัครออนไลน์ บัดนี้-9มี.ค.2563 24 ก.พ. 2563เทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย เปิดสอบผู้ช่วยครู 3 อัตรา สมัคร 2 - 10 มีนาคม 2563 

รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษฯ

usericon

ชื่อผลงาน    :    รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนาสาร
ผู้จัดทำ         :    นางกาญจนา สัมภวมานะ
หน่วยงาน    :    โรงเรียนนาสาร    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานีเขต 3
ปีการศึกษา    :    2557

บทคัดย่อ
     การศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนาสาร ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนโดยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนาสารภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 40 คน ผ่านการพัฒนา ทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ ระยะเวลา 10 สัปดาห์ จำนวน 20 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบทดสอบวัด ทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ และ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ร้อยละความก้าวหน้า (D%) และทดสอบค่าที (t - test)

ผลการศึกษา
1. แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษมีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.02/85.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80 / 80
     2. ทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ สูงกว่าก่อนเรียน และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และมีความก้าวหน้าโดยรวม ร้อยละ 37.08 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (ร้อยละ 25)
    3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด
sni3_094 16 ต.ค. 2558 เวลา 19:20 น. 0 297
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^