LASTEST NEWS

15 ต.ค. 2561กศจ.แพร่ เรียกบรรจุ 11 อัตรา ขอใช้บัญชีกศจ.อื่น 3 อัตรา (รายงานตัว 25 ต.ค.61) 15 ต.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ. มิติการดำเนินงานของสำนักงาน ก.ค.ศ.  15 ต.ค. 2561เปิดรายชื่อ 37 หลักสูตร "13สถาบัน"คุณภาพดีมาก 15 ต.ค. 2561ครูเขียนบันทึกภาระงานขอวิทยฐานะได้ 14 ต.ค. 2561เพิ่งบรรจุเป็นข้าราชการแต่อยากกลับไปทำงานเอกชนเหมือนเดิม 14 ต.ค. 2561โรงเรียนวัดท่าตลาด รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 15-28 ต.ค.2561 14 ต.ค. 2561โรงเรียนเทศบาลท่าตูม รับสมัครครูอัตราจ้าง 8 อัตรา สมัคร 15-19 ต.ค.2561 14 ต.ค. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 30 อัตรา สำนักงาน ก.พ.ร. รับสมัครคัดเลือกบรรจุรับราชการ สมัครบัดนี้-28ธ.ค.2561 14 ต.ค. 2561กศจ.หนองบัวลำภู เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 รวม 74 อัตรา 14 ต.ค. 2561กศจ.สุราษฎร์ธานี เตรียม เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบสอง 247 อัตรา และขอใช้บัญชี กศจ.อื่น 9 วิชาเอก

รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษฯ

usericon

ชื่อผลงาน    :    รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนาสาร
ผู้จัดทำ         :    นางกาญจนา สัมภวมานะ
หน่วยงาน    :    โรงเรียนนาสาร    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานีเขต 3
ปีการศึกษา    :    2557

บทคัดย่อ
     การศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนาสาร ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนโดยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนาสารภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 40 คน ผ่านการพัฒนา ทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ ระยะเวลา 10 สัปดาห์ จำนวน 20 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบทดสอบวัด ทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ และ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ร้อยละความก้าวหน้า (D%) และทดสอบค่าที (t - test)

ผลการศึกษา
1. แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษมีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.02/85.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80 / 80
     2. ทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ สูงกว่าก่อนเรียน และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และมีความก้าวหน้าโดยรวม ร้อยละ 37.08 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (ร้อยละ 25)
    3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด
sni3_094 16 ต.ค. 2558 เวลา 19:20 น. 0 138
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^