LASTEST NEWS

17 ส.ค. 2560สพป.กรุงเทพมหานคร เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 17 ส.ค. 2560สพฐ.แชมป์ถูกร้องเรียน 2 ปีซ้อนรวมกว่าพันเรื่อง 17 ส.ค. 2560มอบ ผอ.เขตเป็น CEO จัดระเบียบอบรมครู 17 ส.ค. 2560การตัดโอนตำแหน่ง อัตราเงินเดือนและเงินอื่นที่เกี่ยวข้องของกระทรวงศึกษาธิการ (ครั้งที่ 1) 17 ส.ค. 2560เด็กไทยคว้าแชมป์ 7 ประเภท แข่งหุ่นยนต์นานาชาติที่จีน 17 ส.ค. 2560ฝาแฝด 13 คู่เข้า โรงเรียนเดียวกัน 17 ส.ค. 2560โรงเรียนบ้านแช่ช้าง(เทพนานุกูล) รับสมัคร ครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ (มีบ้านพักครู) 17 ส.ค. 2560โรงเรียนบ้านอากาศ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร15-20ส.ค.2560 17 ส.ค. 2560"สมพงษ์" ชงสลายกรม หวังปฏิรูปแบบพลิกหน้ามือ 16 ส.ค. 2560ข่าวดี! กศจ.สุรินทร์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 224 อัตรา - รายงานตัว 25ส.ค.60

รายงานผลการใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนฯ

usericon

ชื่อผลงาน    :    รายงานผลการใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนนาสาร
ผู้จัดทำ         :    นางสาวนันทิยา บุญศรีนุ้ย
หน่วยงาน    :    โรงเรียนนาสาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3
ปีการศึกษา    :    2557
บทคัดย่อ
     การศึกษาผลการใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนนาสาร ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนโดยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน นาสาร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 34 คน ผ่านการพัฒนาเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ด้วยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ระยะเวลา 9 สัปดาห์ จำนวน 22 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบทดสอบวัดทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ และ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหา ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ร้อยละความก้าวหน้า (D%) และทดสอบค่าที (t - test)
ผลการศึกษา
     1. ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.98/84.80 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80 / 80
     2. ทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ หลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สูงกว่าก่อนเรียน และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และมีความก้าวหน้าโดยรวม ร้อยละ 37.84 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (ร้อยละ 25)
     3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด
sni3_094 16 ต.ค. 2558 เวลา 19:10 น. 0 87
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^