LASTEST NEWS

18 ส.ค. 2562ครูภาคกลางและภาคตะวันออก ยื่นหนังสือ วอนเสมา1 ทบทวนคืนตำแหน่งให้โรงเรียนที่มีนักเรียนน้อยกว่า 120 คน 18 ส.ค. 2562เครือข่ายฯ ค้านใช้ใบรับรองความเป็นครู “สมหวัง-ดิเรก” ร่วมติง 18 ส.ค. 2562สพป.พระนครศรีอยุธายา เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง 6 อัตรา 18 ส.ค. 2562สภาครูฯยื่น 5 ข้อให้เสมา1 เร่งปฏิรูการศึกษา และควรเร่งเคลียร์ทุกปัญหาที่คาใจครู 18 ส.ค. 2562กสถ. แจงข้อสงสัยกรณีข้อวิจารณ์ข้อสอบท้องถิ่นรั่ว มีการเรียกรับเงินจากผู้สมัครสอบ 17 ส.ค. 2562ลพบุรี เปิดระบบเว็บออนไลน์ ดูคะแนนสอบครูผู้ช่วย แค่กรอกรหัสประชาชน ไม่ต้องบันทึกให้ยุ่งยาก 17 ส.ค. 2562สพฐ.ได้ตัวเลข"อาหารกลางวัน" อัตราใหม่แล้ว คิดตามขนาดรร."เล็ก- กลาง - ใหญ่ "เตรียมชงรมว.ศธ.พิจารณาต่อไป 17 ส.ค. 2562สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัคร 8-29 สิงหาคม 2562 17 ส.ค. 2562รอบ 14 มาแล้ว สถ.เตรียมเรียกบรรจุเป็น ขรก.ส่วนท้องถิ่น 17 ส.ค. 2562โรงเรียนชุมชนวัดบางไผ่ เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 21-27 สิงหาคม 2562

รายงานผลการใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนฯ

usericon

ชื่อผลงาน    :    รายงานผลการใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนนาสาร
ผู้จัดทำ         :    นางสาวนันทิยา บุญศรีนุ้ย
หน่วยงาน    :    โรงเรียนนาสาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3
ปีการศึกษา    :    2557
บทคัดย่อ
     การศึกษาผลการใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนนาสาร ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนโดยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน นาสาร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 34 คน ผ่านการพัฒนาเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ด้วยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ระยะเวลา 9 สัปดาห์ จำนวน 22 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบทดสอบวัดทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ และ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหา ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ร้อยละความก้าวหน้า (D%) และทดสอบค่าที (t - test)
ผลการศึกษา
     1. ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.98/84.80 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80 / 80
     2. ทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ หลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สูงกว่าก่อนเรียน และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และมีความก้าวหน้าโดยรวม ร้อยละ 37.84 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (ร้อยละ 25)
     3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด
sni3_094 16 ต.ค. 2558 เวลา 19:10 น. 0 232
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^