LASTEST NEWS

23 มี.ค. 2562สิ้นสุดการรอคอย! เปิดสอบท้องถิ่น ปี2562 จำนวน 8,529 อัตรา ครูผู้ช่วย 1,784 อัตรา 23 มี.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 23 มี.ค. 2562สพป.นครราชสีมา เขต 4 สำรวจตำแหน่งว่าง เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 1 ปีพ.ศ.2562 จำนวน 58 อัตรา 23 มี.ค. 2562ยืนยันแล้ว! ปีนี้ สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 1/2562 ก่อนสิ้นเดือนกันยา 2562 23 มี.ค. 2562กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 23 มี.ค. 2562สพม.40(เพชรบูรณ์) ประกาศผลย้ายครู ปีพ.ศ.2562 (กรณีปกติ) แล้ว 23 มี.ค. 2562กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 96 อัตรา - รายงานตัว 18 เมษายน 2562 23 มี.ค. 2562กศจ.กำแพงเพชร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 46 อัตรา - รายงานตัว 28 มี.ค.2562 22 มี.ค. 2562ประกาศแล้ว คดีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ให้ปล่อยตัวชั่วคราวได้ 22 มี.ค. 2562กศจ.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 26 อัตรา (บัญชีกศจ.กระบี่) - รายงานตัว 29มี.ค.62

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ โดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา    นางสาวนาฏลัดดา จุลมา
สังกัด    โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 25
ปีที่ศึกษา    2560

บทคัดย่อ
    รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ โดยใช้ชุดแบบฝึกทักษะการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดแบบฝึกทักษะการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/5 ระหว่างก่อนใช้และหลังใช้ชุดแบบฝึกทักษะการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/5 ต่อการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ โดยกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/5 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 1 ห้องเรียน รวม 45 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจงเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยมีดังนี้ 1) ชุดแบบฝึกทักษะการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา ค22101 คณิตศาสตร์ 3 เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 20 แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งเป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดแบบฝึกทักษะการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบมาตราประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 14ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า ค่า E.I. และสถิติทดสอบที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
    1) ชุดแบบฝึกทักษะการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 86.10/84.55 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 ที่กำหนด
    2) ชุดแบบฝึกทักษะการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.7801 หรือร้อยละ 78.01
    3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยชุดแบบฝึกทักษะการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    4) ผลการสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดแบบฝึกทักษะการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.32 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.57
takkytakky28 17 มี.ค. 2562 เวลา 23:01 น. 0 19
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^