LASTEST NEWS

23 มี.ค. 2562สิ้นสุดการรอคอย! เปิดสอบท้องถิ่น ปี2562 จำนวน 8,529 อัตรา ครูผู้ช่วย 1,784 อัตรา 23 มี.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 23 มี.ค. 2562สพป.นครราชสีมา เขต 4 สำรวจตำแหน่งว่าง เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 1 ปีพ.ศ.2562 จำนวน 58 อัตรา 23 มี.ค. 2562ยืนยันแล้ว! ปีนี้ สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 1/2562 ก่อนสิ้นเดือนกันยา 2562 23 มี.ค. 2562กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 23 มี.ค. 2562สพม.40(เพชรบูรณ์) ประกาศผลย้ายครู ปีพ.ศ.2562 (กรณีปกติ) แล้ว 23 มี.ค. 2562กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 96 อัตรา - รายงานตัว 18 เมษายน 2562 23 มี.ค. 2562กศจ.กำแพงเพชร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 46 อัตรา - รายงานตัว 28 มี.ค.2562 22 มี.ค. 2562ประกาศแล้ว คดีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ให้ปล่อยตัวชั่วคราวได้ 22 มี.ค. 2562กศจ.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 26 อัตรา (บัญชีกศจ.กระบี่) - รายงานตัว 29มี.ค.62

รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะวอลเลย์บอลพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะวอลเลย์บอลพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้
สุขศึกษาและพลศึกษา (สาระพลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้ศึกษา        นายภูวดล สุขประสงค์
ตำแหน่ง        ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนวัดพวงนิมิต
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 1
ปีการศึกษา    2560

บทคัดย่อ

    รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะวอลเลย์บอลพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สาระพลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนา แบบฝึกพัฒนาทักษะวอลเลย์บอลพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สาระ พลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะวอลเลย์บอลพื้นฐาน กลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สาระพลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะวอลเลย์บอลพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สาระพลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดพวงนิมิต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาประกอบด้วย แบบฝึกพัฒนาทักษะวอลเลย์บอลพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สาระพลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 11 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สาระพลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 15 แผน เวลา 15 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบทดสอบก่อนเรียน – หลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะวอลเลย์บอลพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สาระพลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่า t (t – test)

    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แบบฝึกพัฒนาทักษะวอลเลย์บอลพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สาระพลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยภาพรวมมีประสิทธิภาพเท่ากับ 88.08/85.91 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะวอลเลย์บอลพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สาระพลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึก พัฒนาทักษะวอลเลย์บอลพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สาระพลศึกษา) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
wilaikra 17 มี.ค. 2562 เวลา 13:59 น. 0 24
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^