LASTEST NEWS

28 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านสันก้างปลา รับสมัครครูเอกภาษาไทย คอมพิวเตอร์ คณิตศาสตร์ 28 มิ.ย. 2560แชร์ให้ลูกหลานที่สนใจ วุฒิม.6 ขึ้นไป เงินเดือน10,430บ. สพป.เชียงราย เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครูพี่เลี้ยง 28 มิ.ย. 2560( ไม่ต้องมีวุฒิครู ) เปิดสอบพนักงานราชการตำแหน่งครูพี่เลี้ยง วุฒิม.6 ขึ้นไป เงินเดือน10,430บ. 28 มิ.ย. 2560มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน จำนวน 29 อัตรา 28 มิ.ย. 2560โรงเรียนเมืองนครราชสีมา รับสมัครครูอัตราจ้าง สมัคร26-30มิ.ย.2560 28 มิ.ย. 2560สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เปิดรับสมัครพี่เลี้ยงเด็กพิการ 5 อัตรา 27 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านนาสนุ่น เปิดสอบพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม สมัคร3-9 กรกฎาคม 2560 27 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านท่าโรง เปิดสอบครูอัตราจ้าง เอกปฐมวัย/อนุบาล หรือเอกทั่วไป 27 มิ.ย. 2560"ประจิน"ยันไม่ยุบสมศ.แค่ปรับตัวใหม่ 27 มิ.ย. 2560เปิดปฏิทินคัดเลือกผอ.เขตพื้นที่ฯ ย้ำไม่มีขึ้นบัญชี

ผลการใช้แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียน ม.3

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง ผลการใช้แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย สาธินี เกตแค
หน่วยงาน    โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เพชรบูรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40
ปีที่วิจัย 2557

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์ 75/75 และ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และเพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 รวมทั้ง เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ห้อง 3 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เพชรบูรณ์อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 22 คนได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียนจำนวน 40 ข้อ รวมทั้ง แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลวิจัย ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน E1/E2และ E.I.ทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าสถิติ Dependent Samples t-test

ผลการวิจัยพบว่า ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3มีค่า 81.97/80.61 เป็นตามเกณฑ์ที่กำหนด ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 และดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่า .7503รวมทั้ง ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารอยู่ในระดับ มาก x̄ = 3.81 และ S.D. = 0.26


ดาวน์โหลดตัวอย่างแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร คลิกที่นี่
kruwandee 17 ธ.ค. 2557 เวลา 13:12 น. 0 112
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^