LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2560"ตัวแทนครูจากทั่วประเทศ..ขอความเมตตา สพฐ. ทบทวนเกณฑ์ วฐ. อีกครั้ง หลังเกณฑ์ใหม่กระทบกับครูเก่า" 19 ต.ค. 2560กยศ.เอาจริง! หักเงินเดือนผู้เบี้ยวหนี้ เริ่มปี 61 19 ต.ค. 2560กศจ.กาญจนบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 5 แล้ว! รอบ6 ภายในเดือนธันวาคม 2560 19 ต.ค. 2560โรงเรียนโสภณศิริราษฎร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ (สมัคร16-22ต.ค.60) 19 ต.ค. 2560สพฐ.เปิดชื่อ 10 หลักสูตรอบรมครูยอดฮิต 19 ต.ค. 2560โรงเรียนบ้านกลางนา รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา (สมัคร16-29ต.ค.60) 19 ต.ค. 2560โรงเรียนขาดครูไอที โรงพยาบาลยิ่งกว่า! 19 ต.ค. 2560ไม่ได้เรียบจบสายครูมา สามารถสอบเป็นครูได้มั้ยคะ 19 ต.ค. 2560มาแล้ว! กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ประจำปี 2561 ทั้งกรณีพิเศษ และรอบทั่วไป(อย่างไม่เป็นทางการ) 19 ต.ค. 2560กำหนดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ. ปี2561

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่องชีวิตและครอบครัว กลุ่มส

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่องชีวิตและครอบครัว กลุ่มสาระการ
เรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัยนางผกามาศ บุตรสนาม
สถานศึกษา โรงเรียนชุมชนบ้านเขาแก้วอำเภอพรานกระต่าย สพป. กำแพงเพชร เขต 1
ปีการศึกษา 2557
บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่องชีวิตและครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3มีจุดประสงค์1) เพื่อสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ชีวิตและครอบครัวกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนเรื่องชีวิตและครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียน เรื่องชีวิตและครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง ชีวิตและครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนชุมชน บ้านเขาแก้ว อำเภอพรานกระต่าย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวนทั้งหมด 30คนกลุ่มตัวอย่างได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง ชีวิตและครอบครัวกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3จำนวน 6เล่มแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อและแบบประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนเรื่องชีวิตและครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับจำนวน 15 รายการการวิจัยครั้งนี้ใช้แบบแผนการทดลอง One Group Pretest –Posttest Design โดยหาค่า t-test แบบ Dependent วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการวิจัย พบว่า 1)เอกสารประกอบการเรียน เรื่องชีวิตและครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนชุมชนบ้านเขาแก้วมีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.36/89.692)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ชีวิตและครอบครัวกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3)ดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง ชีวิตและครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3มีค่าเท่ากับ 0.7183แสดงว่าผู้เรียน มีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 71.83 4)ผู้เรียนมีความพึงพอใจในการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่องชีวิตและครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3มีค่าเฉลี่ย = 4.76และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.48 แสดงว่าผู้เรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด









        


yayee19561 29 ก.ย. 2558 เวลา 10:46 น. 0 167
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^