LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2560ถ้าปฏิรูป “ครู” สำเร็จ ปฏิรูปการศึกษาก็สำเร็จ 27 ก.ค. 2560"หมอธี"ลั่นถอนชื่อ-แจ้งความบริษัทจ่ายเงินทอนอบรมครู 27 ก.ค. 2560เช็คสาขาวิชาเอกที่เปิดสอบครูผู้ช่วยและผู้ดูแลเด็ก รวม 338 อัตรา กลุ่มภาคกลาง 2 การสอบข้าราชการท้องถิ่น 2560 27 ก.ค. 2560เช็คตำแหน่งว่าง สอบท้องถิ่น ภาคกลาง เขต1 จำนวน 2554 อัตรา (สมัคร10ส.ค.-1ก.ย.2560) 27 ก.ค. 2560ทิศทางการพัฒนาครู "เปิด25สาขาสอบครู - ลดเรียนครู4 ปี" (1) 27 ก.ค. 2560ด่วน! รับสมัครครูผู้สอน จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 15,000-18,000 บาท 26 ก.ค. 2560ดราม่าอบรมครูเงินทอนโผล่ 26 ก.ค. 2560กลุ่มภาคกลาง1 เปิดสอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น และผู้ดูแลเด็ก 23 สาขาวิชาเอก รวม 288 อัตรา 26 ก.ค. 2560( สิ้นสุดการรอคอย!! ) ประกาศแล้ว เปิดสอบท้องถิ่น ปี 2560 - รับสมัคร Internet 10ส.ค.-1ก.ย.2560 26 ก.ค. 2560เช็ค 25 ตำแหน่ง 21,605 อัตรา ใช้เปิดสอบท้องถิ่นปี2560 - สมัคร10ส.ค.-1ก.ย.2560

รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพ

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพ
เรื่องที่ศึกษา    :     รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชุมชนบ้านน้ำดิบ
อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ชื่อผู้ศึกษา    :     สิริรัช ปันศิริ
ปีที่ศึกษา    :     2556
บทคัดย่อ

การศึกษาเรื่อง รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชุมชนบ้านน้ำดิบ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 มีกลุ่มประชากร เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนชุมชนบ้านน้ำดิบ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 14 คน โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชุมชนบ้านน้ำดิบ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผล ของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชุมชนบ้านน้ำดิบ 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชุมชนบ้านน้ำดิบ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6โรงเรียนชุมชนบ้านน้ำดิบ เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย 1) แบบสอบถามความต้องการของนักเรียนเกี่ยวกับแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มี 2 ตอน 2) แผนการจัดการเรียนรู้การเขียนเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 28 แผน 3) แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 ชุดแบบฝึก 4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชนิดปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 12 ข้อ สถิติที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ การหาค่าประสิทธิภาพของเครื่องมือ (E1/E2) ค่าดัชนีประสิทธิผล(E.I) ค่าเฉลี่ย (m) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (s) หาค่าสถิติพื้นฐานร้อยละ และทดสอบสมมติฐานด้วย t-test (Dependent Samples)
ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าประสิทธิภาพ 83.09/83.57 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน
2.    ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 0.680 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 68.00
3.    นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่จัดการเรียนรู้การเขียนเชิงสร้างสรรค์ ด้วยการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน เพิ่มขึ้นจากก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมากที่สุดทุกประเด็น มีค่าเฉลี่ย (µ = 4.73)
pansiri 11 ส.ค. 2556 เวลา 21:05 น. 0 429
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^