LASTEST NEWS

18 ก.ย. 2562การจัดลำดับอาวุโสในราชการ ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 18 ก.ย. 2562สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรงบประมาณ ค่าตอบแทนครูพี่เลี้ยงปฏิบัติหน้าที่ฝึกระเบียบวินัย 18 ก.ย. 2562"สุเทพ"สั่งสพท.รับโกลาหล เหตุผอ.-ครู รร.เกษียณพร้อมกัน 2.6หมื่นคน เผยบางแห่งเกษียณเกลี้ยงทั้งรร. 18 ก.ย. 2562มรภ.เพชรบูรณ์ เปิดสอบบรรจุพนักงานมหาวิทยาลัย 20 อัตรา สมัครบัดนี้-31ต.ค.2562 17 ก.ย. 2562แจ้งเขตพื้นที่เตรียมความพร้อมโรงเรียนหลังมีอัตราเกษียณครูพุ่งสูง   17 ก.ย. 2562กศจ.เพชรบูรณ์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา บรรจุและแต่งตั้ง 30 ก.ย.2562 17 ก.ย. 2562กรมสรรพากร เปิดสอบรับราชการ 760 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 27ก.ย.-24ต.ค.62 17 ก.ย. 2562แฉ!ครูสังกัดสพฐ.อ้างช่วยสอบครูได้ เพียงจ่าย6แสน 17 ก.ย. 2562เปิดใจครูศูนย์เด็กกาฬสินธุ์ ผวา'ว.33'สั่งให้ออก10คน 17 ก.ย. 2562อบต.บึงคำพร้อย รับสมัครครูอัตราจ้าง 10 อัตรา สมัคร 12-20 กันยายน 2562

รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพ

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพ
เรื่องที่ศึกษา    :     รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชุมชนบ้านน้ำดิบ
อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ชื่อผู้ศึกษา    :     สิริรัช ปันศิริ
ปีที่ศึกษา    :     2556
บทคัดย่อ

การศึกษาเรื่อง รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชุมชนบ้านน้ำดิบ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 มีกลุ่มประชากร เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนชุมชนบ้านน้ำดิบ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 14 คน โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชุมชนบ้านน้ำดิบ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผล ของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชุมชนบ้านน้ำดิบ 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชุมชนบ้านน้ำดิบ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6โรงเรียนชุมชนบ้านน้ำดิบ เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย 1) แบบสอบถามความต้องการของนักเรียนเกี่ยวกับแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มี 2 ตอน 2) แผนการจัดการเรียนรู้การเขียนเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 28 แผน 3) แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 ชุดแบบฝึก 4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชนิดปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 12 ข้อ สถิติที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ การหาค่าประสิทธิภาพของเครื่องมือ (E1/E2) ค่าดัชนีประสิทธิผล(E.I) ค่าเฉลี่ย (m) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (s) หาค่าสถิติพื้นฐานร้อยละ และทดสอบสมมติฐานด้วย t-test (Dependent Samples)
ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าประสิทธิภาพ 83.09/83.57 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน
2.    ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 0.680 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 68.00
3.    นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่จัดการเรียนรู้การเขียนเชิงสร้างสรรค์ ด้วยการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน เพิ่มขึ้นจากก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์จากสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมากที่สุดทุกประเด็น มีค่าเฉลี่ย (µ = 4.73)
pansiri 11 ส.ค. 2556 เวลา 21:05 น. 0 773
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^