LASTEST NEWS

26 มี.ค. 2560กศจ.นครปฐม เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 80 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.ตาก เปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชา รวม 145 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 26 มี.ค. 2560กศจ.ตราด เปิดสอบครูผู้ช่วย 20 สาขาวิชา รวม 76 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.ตรัง เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 57 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.เชียงใหม่ เปิดสอบครูผู้ช่วย 19 สาขาวิชา รวม 20 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.เชียงราย เปิดสอบครูผู้ช่วย 16 สาขาวิชา รวม 40 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560ขาสั้นช็อก! “ม.รามคำแหง” ขึ้นค่าเทอม - งดรับหลักสูตรครู 5 ปี 26 มี.ค. 2560!!!ล่า5 หมื่นชื่อ ตะเพิด"หมอธี"พ้นรมต.ศึกษาฯ 26 มี.ค. 2560!!!โต้“หมอธี”ตัวเลข"ผลิตครู"ผิด!!

การสร้างและพัฒนานวัตกรรมบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ประวัติศาสตร์

usericon

การสร้างและพัฒนานวัตกรรมบทเรียนสำเร็จรูป   เรื่อง  ประวัติศาสตร์
ชื่อเรื่อง การสร้างและพัฒนานวัตกรรมบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ประวัติศาสตร์อาณาจักรอยุธยา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนวัดตะเคียนทอง (เพชโรปถัมภ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2

ผู้รายงาน    นางพูลศรี สุทธิผล

บทคัดย่อ
การสร้างและพัฒนานวัตกรรมบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ประวัติศาสตร์อาณาจักรอยุธยา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียน วัดตะเคียนทอง (เพชโรปถัมภ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2มี วัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ประวัติศาสตร์อาณาจักรอยุธยา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาดรรชนีประสิทธิผลของบบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ประวัติศาสตร์อาณาจักรอยุธยา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ประวัติศาสตร์อาณาจักรอยุธยา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียนและหลังเรียน 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่5 ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ประวัติศาสตร์อาณาจักรอยุธยา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดตะเคียนทองฯ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2 ภาคเรียนที่ 2/2553 จำนวน 18 คน ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ คือ บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ประวัติศาสตร์อาณาจักรอยุธยา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม จำนวน 4 เรื่อง แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน 20 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.32 ถึง 0.61 มีค่า ความเชื่อมั่นของแบบทดสอบเท่ากับ 0.93 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ดรรชนีประสิทธิผลและการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ t-test (Dependent Samples)

ผลการทดลองพบว่า นวัตกรรมบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ประวัติศาสตร์อาณาจักรอยุธยา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 92.90/85.83 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ ได้ค่าดรรชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.8365 หมายความว่า ผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 83.97 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
poolsri 11 ส.ค. 2556 เวลา 10:00 น. 0 794
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^