LASTEST NEWS

26 ก.พ. 2563สพม.36 ประกาศผลสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว แล้ว!! 26 ก.พ. 2563ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 จำนวน 3.2 ล้านล้าน 26 ก.พ. 2563เห็นชอบอนุมัติตำแหน่งครูผู้ช่วย สอศ.และ กศน.รวม 1,843 อัตรา 26 ก.พ. 2563กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.พิษณุโลก จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 28 กุมภาพันธ์ 2563 26 ก.พ. 2563ข่าวดี ! กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.นครสวรรค์ 6 อัตรา- รายงานตัว 9 มี.ค.2563 นี้ 26 ก.พ. 2563สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการ 13 อัตรา (ไม่ต้องผ่านภาค ก.) สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 26 ก.พ. 2563ไม่ต้องผ่านภาค ก 111 อัตรา กรมสรรพากร เปิดรับสมัครพนักงานราชการ สมัครทางอินเทอร์เน็ต 5 - 26 มีนาคม 2563 26 ก.พ. 2563กทม.สั่งปิด437รร. ช่วง26-28กุมภาพันธ์ ฝุ่นพิษพุ่งทั่วพื้นที่ 26 ก.พ. 2563สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 สรุปสถิติยอดผู้สมัครพนักงานราชการ วันแรก 232 อัตรา 25 ก.พ. 2563ข่าวดี! กศจ.สุพรรณบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 13 จำนวน 20 อัตรา - รายงานตัว 2 มีนาคม 2563

การเคลื่อนที่และแรงในธรรมชาติ

usericon

เรื่อง การพัฒนาชุดการเรียน รายวิชา การเคลื่อนที่และแรงในธรรมชาติ (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้วิจัย    นายระนอง ส่องศรี
ปีที่ทำการวิจัย    ปีการศึกษา 2557

บทคัดย่อ

    การพัฒนาชุดการเรียน รายวิชา การเคลื่อนที่และแรงในธรรมชาติ (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการเรียน รายวิชา การเคลื่อนที่และแรงในธรรมชาติ (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา การเคลื่อนที่และแรงในธรรมชาติ (ว 32101) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างก่อนใช้และหลังใช้ ชุดการเรียน รายวิชา การเคลื่อนที่และแรงในธรรมชาติ (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียน รายวิชา การเคลื่อนที่และแรงในธรรมชาติ (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
    เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบ่งเป็น 2 หน่วย ได้แก่ หน่วยที่ 1 การเคลื่อนที่ และหน่วยที่ 2 แรงในธรรมชาติ หน่วยละ 30 ข้อ ชุดการเรียน จำนวน 2 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 20 แผน และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียน
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (simple random sampling) จำนวน 43 คน ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า
    1.    ชุดการเรียน ชุดที่ 1 การเคลื่อนที่ และ ชุดที่ 2 แรงในธรรมชาติ มีประสิทธิภาพ 82.02/81.32 และ 80.35/80.62 ตามลำดับ
    2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียน หลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3.    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียน อยู่ในระดับมาก
aunny0220 13 ก.ย. 2558 เวลา 22:22 น. 0 509
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^