LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2560เล็งจัดสอบครูผู้ช่วยแบบใหม่ 24 เม.ย. 2560อาชีวะขอแยกเกณฑ์ทำวิทยฐานะ 24 เม.ย. 2560เล็งหารือ ก.ค.ศ.ปรับแนวทางสอบครูผู้ช่วยใหม่ 24 เม.ย. 2560ว่าด้วยเรื่อง การเรียนหลักสูตรทางการศึกษา ไม่ว่าจะเป็น ป.ตรี ป.โท ป.เอก หรือ ป.บัณฑิตวิชาชีพ 24 เม.ย. 2560อาชีวะให้72 สาขาไม่มีตั๋วสอบครูผู้ช่วย 24 เม.ย. 2560อาชีวะขอแยกเกณฑ์ทำวิทยฐานะย้ำลักษณะงานแตกต่างสังกัดอื่น 24 เม.ย. 2560สอศ.เปิดสอบครูผู้ช่วยอาชีวะ 572 อัตรา (สมัครทางอินเทอร์เน็ต) 24 เม.ย. 2560พูดจนเหนื่อยเกณฑ์วิทยฐานะใหม่..ครูไม่เสียสิทธิใดๆ 24 เม.ย. 2560โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับสมัครอาจารย์ผู้สอน 7 อัตรา 24 เม.ย. 2560โรงเรียนวัดบางพูน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท(สมัคร25-29เม.ย.60)

ผลงานทางวิชาการ สุขศึกษา รหัสวิชา (พ 13101)

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และความปลอดภัยในชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 รายวิชา สุขศึกษา รหัสวิชา (พ 13101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ผู้รายงาน     นายพงศ์พิวิช หอมจันทร์
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนเทศบาล ๑ วัดประตูสาร
ปีการศึกษา    2556

บทคัดย่อ
    รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และความปลอดภัยในชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 รายวิชา สุขศึกษา รหัสวิชา (พ 13101) กลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๑ วัดประตูสาร ในการพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ
    1. เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน ชุด การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และความปลอดภัยในชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 รายวิชาสุขศึกษา รหัสวิชา (พ 13101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบ
การเรียน ชุด การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และความปลอดภัยในชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 รายวิชา สุขศึกษา รหัสวิชา (พ 13101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
    3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และความปลอดภัยในชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 รายวิชาสุขศึกษา รหัสวิชา (พ 13101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนเทศบาล ๑ วัดประตูสาร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 28 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sample)
ผลการศึกษาและพัฒนาพบว่า
     1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และความปลอดภัยในชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 รายวิชาสุขศึกษา รหัสวิชา (พ 13101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.06 /83.34
     2. นักเรียนมีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และความปลอดภัยในชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 รายวิชาสุขศึกษา รหัสวิชา (พ 13101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
     3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพ และความปลอดภัยในชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 รายวิชาสุขศึกษา รหัสวิชา (พ 13101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา อยู่ในระดับมาก
anochapnn 12 ก.ย. 2558 เวลา 19:01 น. 0 92
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^