LASTEST NEWS

27 ก.ย. 2563โรงเรียนกิตติรวี รับสมัครครู 2 อัตรา ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ บ้านพักฟรี ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต ฟรี 27 ก.ย. 2563วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 10 อัตรา 27 ก.ย. 2563สพฐ.แจ้งโอนเปลี่ยนแปลงเงินจัดสรรงบประมาณฯ ค่าเช่าบ้านเพิ่มเติม 26 ก.ย. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการประเมิน ภาค ค ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 26 ก.ย. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 26 ก.ย. 2563กศจ.สิงห์บุรี ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 แล้ว! 26 ก.ย. 2563กศจ.นครสวรรค์ ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่) 25 ก.ย. 2563ด่วนที่สุด ! สพฐ.จัดสรรคืนอัตราว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ จำนวน 21,409 อัตรา 25 ก.ย. 2563โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา รับสมัครครูอัตราจ้าง 5 อัตรา สมัคร 21-27 ก.ย.2563 25 ก.ย. 2563กศจ.ชุมพร ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่)

ผลการพัฒนาทักษะวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่2

usericon

ชื่อเรื่อง        ผลการพัฒนาทักษะวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2                ตามแนวคิดพัฒนาการและการเรียนรู้ของสมอง (Brain-based Learning)
ชื่อผู้ศึกษา    ธีราพร ทองเสมียน
ปีที่ศึกษา    2557
บทคัดย่อ
        การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์ เปรียบเทียบทักษะวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน และศึกษาประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์ทักษะวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ตามแนวคิดพัฒนาการและการเรียนรู้ของสมอง(Brain – based Learning)
        กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเทศบาล 1 ทรงพลวิทยา อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี จำนวน 30 คน โดยใช้รูปแบบการศึกษากระบวนการวิจัยแบบเชิงทดลองเบื้องต้น (Pre – Experimental Research) และวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ (Percentage) คะแนนเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ของคะแนนที่ได้จาการสังเกตพฤติกรรมระหว่างเรียนและจากแบบทดสอบ และวิเคราะห์ประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การพัฒนาทักษะวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ตามแนวคิดพัฒนาการและการเรียนรู้ของสมอง (Brain – based Learning) ตามเกณฑ์ 80/80
        ผลการศึกษาพบว่า
        1. แผนการจัดประสบการณ์การพัฒนาทักษะวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ตามแนวคิดพัฒนาการและการเรียนรู้ของสมอง (Brain – based Learning) มีประสิทธิภาพ 86.53 / 88.22 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. การพัฒนาทักษะวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ตามแนวคิดพัฒนาการและการเรียนรู้ของสมอง (Brain – based Learning) ทั้ง 3 ทักษะ คือ ทักษะการสังเกต ทักษะการวัด และทักษะการจำแนก พบว่าค่าเฉลี่ยหลังการทดลองทั้ง 3 ทักษะ สูงกว่าก่อนการทดลอง และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานหลังเรียนทั้ง 3 ทักษะ ก็สูงกว่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานก่อนเรียน โดยที่หลังการทดลองจะอยู่ในระดับดีมาก ส่วนก่อนการทดลองอยู่ในระดับพอใช้
3. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้ด้วยแผนการจัดประสบการณ์การพัฒนาทักษะวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ตามแนวคิดพัฒนาการและการเรียนรู้ของสมอง
(Brain – based Learning) มีความพึงพอใจต่อการพัฒนาทักษะวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานตามแนวคิดพัฒนาการและการเรียนรู้ของสมอง อยู่ในระดับดีมาก โดยมีค่าประสิทธิผลเท่ากับ 0.7488
pleteera109 08 ก.ย. 2558 เวลา 00:59 น. 0 332
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^