LASTEST NEWS

24 พ.ค. 2562บัญชีครูผู้ช่วยระยอง ปี 2561 เหลือ162คน เตรียมเสนอบรรจุรอบต่อไปแล้ว 24 พ.ค. 2562อบจ.นครราชสีมา เปิดรับสมัครสอบพนักงานจ้าง 71 อัตรา สมัคร 29พ.ค.-10มิ.ย.62 23 พ.ค. 2562คนจบ ป.ตรี ว่างงานกว่า 1 แสน ! ก.ศึกษาฯ เเนะปรับหลักสูตร ตอบโจทย์ตลาดเเรงงาน 23 พ.ค. 2562ขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยมีเฮ สพฐ.ได้อัตราคืน 11,839 อัตรา น่าจะบรรจุ​ ไม่เกิน​กันยายน​62 23 พ.ค. 2562ยุบแล้ว! โรงเรียนขนาดเล็กในขอนแก่น มีนร.18คน ครูอีก 1 คน 23 พ.ค. 2562"สุเทพ"จับงานแรก แก้ปัญหา "สังคมก้มหน้า"เด็กนักเรียน 23 พ.ค. 2562ประกาศแล้ว! กำหนดวัน เวลา สถานที่ และระเบียบการสอบ ก.พ. ภาค ก. ปี2562 22 พ.ค. 2562กศจ.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 31 พ.ค.2562 22 พ.ค. 2562"สุเทพ" ใจป้ำสุดๆ ประกาศอัดฉีดงบฯเขตพื้นที่ละ1 ล้านไปยกระดับการศึกษา 22 พ.ค. 2562ครม.ไฟเขียว ต่ออายุ "ข้าราชการ" เกษียณได้ในวัย 70 ปี

การจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อส่งเสริมทักษะ

usericon

รายงานการศึกษา        การจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อส่งเสริมทักษะ
พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3
ชื่อ                  ขนิษฐา แสงมณี
กลุ่มสาระการเรียนรู้        ปฐมวัย
ปีการศึกษา             2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
แบบบูรณาการ เพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3
ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80 / 80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์
การเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 ปีการศึกษา 2556โรงเรียนเทศบาลวัดป่าโค กองการศึกษา เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยการเลือก จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ 1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ 2) แบบทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ จำนวน 50 ข้อ
ผลการศึกษาพบว่า
1. การจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 82.75 / 82.40 ซึ่งสูงกว่า เกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80 / 80
2. ดัชนีประสิทธิผลหลังการใช้การจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีความก้าวหน้า 0.4741 คิดเป็นร้อยละ 47.41
Kanitta4438 06 ก.ย. 2558 เวลา 19:09 น. 0 185
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^