LASTEST NEWS

26 มี.ค. 2562ไม่ต้องผ่านภาค ก 577 วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท กระทรวงวัฒนธรรม เปิดรับพนักงานราชการ ทั่วประเทศ 26 มี.ค. 2562คุรุสภาให้การรับรองหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู ประจำปีการศึกษา 2562 จำนวน 25 แห่ง 26 หลักสูตร 26 มี.ค. 2562สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เปิดสอบเป็นพนักงานราชการ 834 อัตรา *ไม่จำกัดวุฒิ - ป.ตรี ทุกสาขาวิชา 26 มี.ค. 2562การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เปิดสอบบรรจุเข้าทำงาน 454 อัตรา(รับจากบุคคลภายนอก) 26 มี.ค. 2562ปลัดเชื้อ แจงกระบวนการขั้นตอน เปิดสอบท้องถิ่น ปี62 จำนวน 8,529 อัตรา 26 มี.ค. 2562แนะคนรุ่นใหม่-รู้ปัญหาการศึกษาจริงมาดูศธ.-กระทรวงอุดมฯ 26 มี.ค. 2562กอปศ.ส่งข้อเสนอแก้ปัญหาโรงเรียนขนาดเล็ก 26 มี.ค. 2562ข่าวดี! ศธจ.ระยอง ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.ชลบุรี 26 มี.ค. 2562แจกฟรี! ระบบเลื่อนเงินเดือนครู แบบ % (เป็น Excel) พัฒนาระบบโดย นายศุภชัย รัววิชา สพม.40 25 มี.ค. 2562โรงเรียนบ้านดงขุย (ดงขุยวิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร1-5เม.ย.2562

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนแบบปฏิบัติการ

usericon

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนแบบปฏิบัติการ เรื่อง การประยุกต์ของการแปลงทางเรขาคณิต กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนแบบปฏิบัติการ เรื่อง การประยุกต์ของการแปลงทางเรขาคณิต กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนแบบปฏิบัติการ เรื่อง การประยุกต์ของการแปลงทางเรขาคณิต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดบำรุงธรรม) เทศบาลเมืองสระบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ที่ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 31 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนแบบปฏิบัติการ จำนวน 5 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และแบบวัดเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ใช้เวลาจำนวน 15 คาบ แบบแผนการศึกษาเป็นแบบ One-Group Pretest-Posttest Design สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐานใช้สถิติ คือ t-test for Dependent Samples
    
    ผลการศึกษา พบว่า
        1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนแบบปฏิบัติการ เรื่อง การประยุกต์ของการแปลงทางเรขาคณิต กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 82.32/80.65 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80    
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรม การเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนแบบปฏิบัติการ เรื่อง การประยุกต์ของการแปลงทางเรขาคณิต สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        3. เจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนแบบปฏิบัติการ เรื่อง การประยุกต์ของการแปลงทางเรขาคณิต สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^