LASTEST NEWS

08 ธ.ค. 2559ค้าน "คลัง" ยกงบ7หมื่นล.ให้ประกันดูแลสวัสดิการขรก. 08 ธ.ค. 2559ข่าวดี! กศจ.กทม. อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 530 อัตรา 08 ธ.ค. 2559ว่างไปสมัคร! รับเยอะ 28 อัตรา (วุฒิม.6-ปริญญาตรีทุกสาขา) เปิดสอบพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 08 ธ.ค. 2559สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รับสมัครอาจารย์ 08 ธ.ค. 2559จ่อฟันผู้บริหารอาชีวะเอี่ยวเปิดเทียบโอนไร้มาตรฐาน 08 ธ.ค. 2559เตือนใช้วุฒิปลอมโดนคดีอาญา 08 ธ.ค. 2559วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกาญจนบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู 08 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบครูศูนย์การเรียนชุมชน 08 ธ.ค. 2559กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 08 ธ.ค. 2559ด่วน!! บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาตรี ไม่จำกัดสาขา จำนวนมาก

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ
    ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย     นางกุหลาบ วรพล โรงเรียนชุมชนศรีสะอาด (เทศบาล 1)
กองการศึกษาเทศบาลเมืองเลย จังหวัดเลย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
กระทรวงมหาดไทย
ปีที่ทำการวิจัย ภาคเรียนที่ 1/2557        

บทคัดย่อ

    รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนศรีสะอาด (เทศบาล 1) กองการศึกษาเทศบาลเมืองเลย จังหวัดเลย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย คือ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ โรงเรียนชุมชนศรีสะอาด (เทศบาล 1) กองการศึกษาเทศบาลเมืองเลย จังหวัดเลย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวนทั้งสิ้น 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบเอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 3 แผน 2) เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 20 ข้อ 4) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และสถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐานคือ ค่าที (t-test)

    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผลการศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงขึ้นกว่าก่อนเรียน ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
    2. ผลการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า มีประสิทธิภาพ 83.33/83.15
    3. ผลการศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า ความคิดเห็นของนักเรียนโดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( = 4.82) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD = 0.20) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด ในทุกข้อเช่นเดียวกัน โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดอันดับ 1 คือ ข้อ 16 นักเรียนได้รับประโยชน์จากเรื่องที่ได้ศึกษา มีค่าเฉลี่ย ( = 5.00) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD = 0.00) อันดับ 2 คือ ข้อ 20 เนื้อหาเป็นเรื่องใกล้ตัวนักเรียน มีค่าเฉลี่ย ( = 4.96) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD = 0.19) และอันดับ 3 คือ ข้อ 17 มีแบบฝึกหัดทำให้เข้าใจบทเรียนดียิ่งขึ้น มีค่าเฉลี่ย ( =4.93) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD = 0.27)


apinga2069 25 ส.ค. 2558 เวลา 20:59 น. 0 71
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^