LASTEST NEWS

24 ม.ค. 2561ด่วน!! เช็ครายชื่อ ผู้สมัครคัดเลือกบรรจุและแต่งตั้ง ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ สังกัดสพฐ. 24 ม.ค. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 22 อัตรา วุฒิปวช.-ป.ตรีทุกสาขา กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดรับพนักงานราชการ 24 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจรักไทย ท่าบ่อ รับสมัครครูเอกภาษาอังกฤษ ด่วน! 24 ม.ค. 2561สพม.38 เปิดสอบพนักงานราชการ และครูอัตราจ้าง 6 อัตรา (สมัคร1-7 กุมภาพันธ์ 2561) 24 ม.ค. 2561(เงินเดือน 17,000.- บาท) สพป.ตาก เขต 2 รับสมัครครูผู้สอน จำนวน 28 อัตรา 24 ม.ค. 2561สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รับสมัครสอบบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานกองทุนหมุนเวียน 24 ม.ค. 2561สพป.ตาก เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 30 อัตรา สมัคร25-31ม.ค.2561 23 ม.ค. 2561ใครเป็นบ้างครับ ลูกหนี้ยืมเงิน เลื่อนชำระหนี้ แต่อัพรูปเที่ยวกิน ชีวิตดี๊ดี... 23 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีแม่สาย รับสมัครครูผู้สอน 7 อัตรา (สมัครบัดนี้-31ม.ค.61) 23 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีแม่สาย รับสมัครครู 7 อัตรา (สมัครบัดนี้-31ม.ค.61)

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน กลุ่ม

usericon

หัวข้อการศึกษา รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้ทรงคุณวุฒิ     ดร. พรรณมาสพรมพิลา
    นางรัตนา ยิ่งสม    
ชื่อผู้ศึกษา     นางสาวสุจิตรา คำนิกร
ปีการศึกษา     2558
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์80/80เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ก่อนเรียนกับหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน โดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา2557โรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาสจำนวน 20คน โดยการสุ่มอย่างง่าย(Simple random sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้2)แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคนจำนวน 8 เรื่อง3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของแบบฝึกเสริมทักษะจำนวน2ชุด คือ แบบทดสอบย่อยของแบบฝึกเสริมทักษะ จำนวน 40 ข้อ และแบบทดสอบรวมที่ใช้วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับหลังเรียนจำนวน 30 ข้อ(ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.834) 4)แบบวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ(ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.934)วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความเชื่อมั่นแบบวิธีคูเดอร์-ริชาร์ดสันค่าความเชื่อมั่นแบบสัมประสิทธิ์แอลฟา ( - Coefficient)และทดสอบค่าที t-test dependent
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2จำนวน 8เล่ม มีประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ83.16/82.12เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่องการบวก ลบ คูณ หารระคน จำนวน 8เรื่องสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีเจตคติต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริม
ทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^