LASTEST NEWS

22 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านบวกเปา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้-31พ.ค.2561 22 พ.ค. 2561มาแล้ว! แนวข้อสอบครูผู้ช่วย 2561 ความรอบรู้ กฎหมาย ชุดที่ 1 โดย : ดร.ณรงค์ ศิริเมือง 21 พ.ค. 2561สาขา-อัตราบรรจุครูคืนถิ่นรอบ2 21 พ.ค. 2561เช็ค 66 จังหวัด และ สศศ. เปิดสอบครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 เอกขาดแคลนและมีความจำเป็น 21 พ.ค. 2561แปะลิงค์รอ !!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม.ครั้งที่ 2/2560 - วันนี้(21พ.ค.2561) 21 พ.ค. 2561ประกาศแล้ว!! ผลการสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 2/2560 เช็ครายชื่อผู้สอบผ่านภาค ก, ข. ที่นี่ 21 พ.ค. 2561​ด่วน โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา 21 พ.ค. 2561คุรุสภาแจงรายละเอียด เอกสารเกี่ยวกับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ที่สามารถนำไปสมัครสอบบรรจุข้าราชการครู 21 พ.ค. 2561ไม่ค้านสอบรับตั๋วครู แต่ไม่อยากเร่งสอบ 21 พ.ค. 2561ด่วน! กรมการปกครอง เปิดสอบเข้ารับราชการ 310 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 31พ.ค.-25มิ.ย.61

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน กลุ่ม

usericon

หัวข้อการศึกษา รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้ทรงคุณวุฒิ     ดร. พรรณมาสพรมพิลา
    นางรัตนา ยิ่งสม    
ชื่อผู้ศึกษา     นางสาวสุจิตรา คำนิกร
ปีการศึกษา     2558
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์80/80เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ก่อนเรียนกับหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน โดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา2557โรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาสจำนวน 20คน โดยการสุ่มอย่างง่าย(Simple random sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้2)แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคนจำนวน 8 เรื่อง3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของแบบฝึกเสริมทักษะจำนวน2ชุด คือ แบบทดสอบย่อยของแบบฝึกเสริมทักษะ จำนวน 40 ข้อ และแบบทดสอบรวมที่ใช้วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับหลังเรียนจำนวน 30 ข้อ(ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.834) 4)แบบวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ(ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.934)วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความเชื่อมั่นแบบวิธีคูเดอร์-ริชาร์ดสันค่าความเชื่อมั่นแบบสัมประสิทธิ์แอลฟา ( - Coefficient)และทดสอบค่าที t-test dependent
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2จำนวน 8เล่ม มีประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ83.16/82.12เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่องการบวก ลบ คูณ หารระคน จำนวน 8เรื่องสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีเจตคติต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริม
ทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^