LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2560ก.ค.ศ.มีมติอนุมัติจัดสรรคืน ตำแหน่งครูผู้ช่วย 20,039 อัตรา 21 ก.ย. 2560ผลประชุม ก.ค.ศ. 14/2560 วันที่ 20 กันยายน 2560 21 ก.ย. 2560จบแล้วบรรจุเป็นข้าราชการครู ทันที! ทุนสควค.ปี2561 รับสมัครทั้งผู้มีวุฒิครู/ไม่มีวุฒิครู 541อัตรา 21 ก.ย. 2560ประกาศแล้ว! รับสมัครทุนสควค.ปี2561 (สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้-30พ.ย.60) 21 ก.ย. 2560แชร์เลย! ไม่ต้องผ่านภาค ก 6 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 18,000บ./เดือน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ 21 ก.ย. 2560เกือบไม่ได้บำนาญ 21 ก.ย. 2560กยศ.ตรวจสอบนศ.ปลอมบัตรผู้ค้ำ 21 ก.ย. 2560โรงเรียนโยธินบูรณะ ๒ (สุวรรณสุทธาราม) เปิดสอบเจ้าหน้าที่ธุรการ สมัคร18-27ก.ย.60 21 ก.ย. 2560สั่งสพฐ.ออกเกณฑ์รับนร.เงื่อนไขพิเศษใหม่ 21 ก.ย. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปทุมธานี เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม42 อัตรา

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน กลุ่ม

usericon

หัวข้อการศึกษา รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้ทรงคุณวุฒิ     ดร. พรรณมาสพรมพิลา
    นางรัตนา ยิ่งสม    
ชื่อผู้ศึกษา     นางสาวสุจิตรา คำนิกร
ปีการศึกษา     2558
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์80/80เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ก่อนเรียนกับหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน โดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา2557โรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาสจำนวน 20คน โดยการสุ่มอย่างง่าย(Simple random sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้2)แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคนจำนวน 8 เรื่อง3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของแบบฝึกเสริมทักษะจำนวน2ชุด คือ แบบทดสอบย่อยของแบบฝึกเสริมทักษะ จำนวน 40 ข้อ และแบบทดสอบรวมที่ใช้วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับหลังเรียนจำนวน 30 ข้อ(ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.834) 4)แบบวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ(ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.934)วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความเชื่อมั่นแบบวิธีคูเดอร์-ริชาร์ดสันค่าความเชื่อมั่นแบบสัมประสิทธิ์แอลฟา ( - Coefficient)และทดสอบค่าที t-test dependent
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2จำนวน 8เล่ม มีประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ83.16/82.12เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่องการบวก ลบ คูณ หารระคน จำนวน 8เรื่องสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีเจตคติต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริม
ทักษะเรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^