LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2560ขอบเขตเนื้อหาออกสอบท้องถิ่น ปีพ.ศ.2560 ตำแหน่งครูผู้ช่วย และครูผู้ดูแลเด็ก 28 ก.ค. 2560แชร์ตำแหน่งแนะนำ! เปิดรับวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา สมัครสอบท้องถิ่น 10ส.ค.-1ก.ย.60 28 ก.ค. 2560ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ บรรจุวุฒิป.ตรี เงินเดือน 15,060 บาท 28 ก.ค. 2560เช็ค 25 สาขาวิชาเอก เปิดสอบครูผู้ช่วยท้องถิ่นปีพ.ศ.2560 รับสมัคร 10ส.ค.-1ก.ย.60 28 ก.ค. 2560เงินค้ำประกันการทำงาน 28 ก.ค. 2560โรงเรียนสตรีสมุทรปราการ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ 28 ก.ค. 2560สอบท้องถิ่น60 ตำแหน่งอะไรบ้าง? รับวุฒิปวช.ทุกสาขา-ปวท.ทุกสาขา-ปวส.ทุกสาขา 28 ก.ค. 2560ประกาศรับสมัครสอบท้องถิ่น กลุ่มภาคใต้ เขต 1 จำนวน 2,355 อัตรา (สมัครสอบ 10 ส.ค. - 1 ก.ย. 60) 28 ก.ค. 2560ประกาศรับสมัครสอบท้องถิ่น กลุ่มภาคใต้ เขต 1 จำนวน 2,633 อัตรา (สมัครสอบ 10 ส.ค. - 1 ก.ย. 60) 28 ก.ค. 2560ประกาศรับสมัครสอบท้องถิ่น กลุ่มภาคเหนือ เขต 2 จำนวน 2,233 อัตรา(สมัครสอบ 10 ส.ค. - 1 ก.ย. 60)

รายงานการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ค21102 คณิตศาสตร์พื้นฐาน

usericon

รายงานการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ค21102 คณิตศาสตร์พื้นฐานหน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model)

บทคัดย่อ

การพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการเรียนรู้รูปแบบซิปปา มีวัตถุประสงค์การศึกษาดังนี้ 1. เพื่อสร้างและพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ค21102 คณิตศาสตร์พื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ค21102 คณิตศาสตร์พื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) 3. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ภายหลังเรียน ด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ค21102 คณิตศาสตร์พื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) สูงขึ้นกว่าก่อนเรียน 4. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ค21102 คณิตศาสตร์พื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model)
กลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1/2 จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ค21102 คณิตศาสตร์พื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ค21102 คณิตศาสตร์พื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ค21102 คณิตศาสตร์พื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) จำนวน 20 ข้อ
ผลการศึกษา พบว่า
     1. แผนการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ค21102 คณิตศาสตร์พื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.28/80.08 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
     2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ค21102 คณิตศาสตร์พื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) มีค่าเท่ากับ 0.6516 หมายความว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 65.16
3.การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนจากการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ค21102 คณิตศาสตร์พื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) พบว่านักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงขึ้นกว่าก่อนเรียน คือมีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน เท่ากับ 19.87 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) เท่ากับ 2.03 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียน เท่ากับ32.02 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) มีค่าเท่ากับ 2.21 แสดงให้เห็นว่านักเรียนได้รับการพัฒนาให้มีความรู้ดีขึ้น มีผลการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.01
     4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชา ค21102 คณิตศาสตร์พื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา (CIPPA Model) มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.28 แสดงถึงนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก และความพึงพอใจรายข้ออยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด
enootba 20 ส.ค. 2558 เวลา 12:49 น. 0 94
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^