LASTEST NEWS

27 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านนาสนุ่น เปิดสอบพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม สมัคร3-9 กรกฎาคม 2560 27 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านท่าโรง เปิดสอบครูอัตราจ้าง เอกปฐมวัย/อนุบาล หรือเอกทั่วไป 27 มิ.ย. 2560"ประจิน"ยันไม่ยุบสมศ.แค่ปรับตัวใหม่ 27 มิ.ย. 2560เปิดปฏิทินคัดเลือกผอ.เขตพื้นที่ฯ ย้ำไม่มีขึ้นบัญชี 27 มิ.ย. 2560กสถ.แจ้งหนังสือด่วนที่สุด เรื่องการดำเนินการสอบแข่งขันบรรจุข้าราชการท้องถิ่น (ลว.26มิ.ย.2560) 27 มิ.ย. 2560กสถ.เปิด23สาขาวิชาใช้เปิดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุครูผู้ช่วย สังกัดท้องถิ่นปี2560 27 มิ.ย. 2560อบจ.ปทุมธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 10 อัตรา และพนักงานจ้าง 7 อัตรา (สมัคร29มิ.ย.-20ก.ค.60) 27 มิ.ย. 2560โครงสร้างสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด 26 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านกาดวิทยาคม รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-11ก.ค.2560) 26 มิ.ย. 2560ไม่ต้องมีวุฒิครู 7 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 เปิดสอบครูธุรการ (สมัคร28มิ.ย.-4ก.ค.60)

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม วิชาคณิตศาสตร์ 1
(ค21101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1    
ผู้วิจัย     นางสาวปาริฉัตร คนึงเหตุ
โรงเรียน    ท่าวุ้งวิทยาคาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 5
ปีที่พิมพ์     2558

บทคัดย่อ

     การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม วิชาคณิตศาสตร์ 1 (ค21101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม วิชาคณิตศาสตร์ 1 (ค21101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนเรียนและหลังเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน
ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง ระบบจำนวนเต็มวิชาคณิตศาสตร์ 1 (ค21101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ห้องที่ 1 โรงเรียนท่าวุ้งวิทยาคาร อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวนนักเรียน 32 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง (purposive sampling) โดยเป็นห้องที่ผู้วิจัยได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติการสอน โดยใช้แบบแผนการทดลองแบบ one-group pretest-posttest design สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือ t-test แบบ dependent

    ผลการวิจัยพบว่า
     1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม วิชาคณิตศาสตร์ 1 (ค21101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.85/80.36 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม วิชา คณิตศาสตร์ 1 (ค21101)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
     3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม
วิชาคณิตศาสตร์ 1 (ค21101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ผลการประเมินอยู่ในระดับ มากที่สุด
kparichat.kh 14 ส.ค. 2558 เวลา 00:28 น. 0 132
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^