LASTEST NEWS

23 มี.ค. 2560อาจารย์ครุศาสตร์ จุฬาฯ รุมจวกเปิดทุกหลักสูตรสอบครูได้ 23 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 23 มี.ค. 2560“ธีระเกียรติ”มั่นใจเดินถูกทางเปิดกว้างสาขาอื่นสอบครูได้ 23 มี.ค. 2560“หมอธี”สั่ง มหา’ลัยทบทวนหลักสูตร หารือคุรุสภา เล็งปรับมาตรฐานเรียนครู 4 ปี 23 มี.ค. 2560นักวิชาซัดทำลายระบบผลิตครู จวก"หมอธี"ใช้ก.ค.ศ.เป็น "ตรายาง" คุรุสภาเป็นทางผ่านรับแม่พิมพ์ไร้ตั๋ว 23 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.มอบอำนาจกศจ.จัดสอบครูผู้ช่วย 23 มี.ค. 2560เชื่อเปิดกว้างสายอื่นสอบครูไม่ยั่งยืน 23 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด! การซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูฯที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ 23 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ศธ 0206.6/ว7 ลว23มี.ค.60 เรื่อง การสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่1 ปีพ.ศ.2560 23 มี.ค. 2560กศจ.นครสวรรค์ เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 71 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560

บทคัดย่อ

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาความมีวินัยของนักเรียนชั้นอนุบาลปี ที่ 1/2 โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ
ชื่อผู้รายงาน นางสาวจุฑารัตน์ ศิริมุสิกะ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุ
ธรรมชาติให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความมีวินัยของนักเรียนชั้นอนุบาลชั้นปี ที่
1/2 ระหว่างก่อนกับหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของ
นักเรียนชั้นอนุบาลปี ที่ 1/2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ กลุ่มตัวอย่างประชากรเป็น
นักเรียนชั้นอนุบาลชั้นปี ที่ 1/2 ที่กา ลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2557 ของโรงเรียนบ้านทุ่งนารี
จา นวน 26 คน โดยดา เนินการทดลองเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือกิจกรรม
สร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ จา นวน 24 กิจกรรม แผนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ จา นวน
24 แผน แบบทดสอบวัดความมีวินัย แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมและแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อ
กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ(%) ค่าเฉลี่ย ( X ) ค่าส่วน
เบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการศึกษาพบว่า (1) ประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ มีประสิทธิภาพ
(E1/E2) เท่ากับ 82.41./ 81.90 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 (2) ผลการเปรียบเทียบความมีวินัยของนักเรียน
ชั้นอนุบาลปี ที่ 1/2 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ ปรากฏว่าหลังการจัด
กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ นักเรียนชั้นอนุบาลปี ที่ 1/2 มีความมีวินัยสูงขึ้นก่อนการจัดกิจกรรม
อย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ระดับ .01 (3)ผลการศึกษาด้านความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลชั้นปี ที่ 1/2 ที่
มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ ปรากฏว่า นักเรียนชั้นอนุบาลปี ที่ 1/2 มีระดับความพึง
พอใจอยู่ในระดับมาก ( X = 2.89)
jsjutarut 12 ส.ค. 2558 เวลา 22:59 น. 0 101
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^