LASTEST NEWS

15 ก.พ. 2562สอศ.เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย 1,200 อัตรา เดือนเมษายน 2562 นี้ 15 ก.พ. 2562โรงเรียนเทพปัญญา รับสมัครครูอัตราจ้าง 22 อัตรา มีบ้านพักฟรี เงินเดือน 9,000-15,000 บาท  15 ก.พ. 2562สพฐ.เสนอ ก.ค.ศ.พิจารณา กรณีขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย สาขาวิขาขาดแคลนข้ามจังหวัด 15 ก.พ. 2562โรงเรียนวัดสุวรรณ รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา สมัคร 14 – 20 กุมภาพันธ์ 2562  15 ก.พ. 2562โรงเรียนมงคลวิทยา ลำพูน  รับสมัครครูผู้สอน 8 อัตรา - ตั้งแต่บัดนี้-29มี.ค.2562 15 ก.พ. 2562ครม.อนุมัติจัดสรรอัตรากำลังตำรวจเพิ่ม 5,970 นาย รับภารกิจชายแดนใต้-ถวายความปลอดภัย 14 ก.พ. 2562เปิดรายชื่อ 98 สาขาขาดแคลน ที่ สอศ.ให้สอบบรรจุครูผู้ช่วยได้ โดยไม่ต้องมีวุฒิครู 14 ก.พ. 2562กศจ.หนองบัวลำภู เรียกบรรจุครูผู้ช่วย โดยขอใช้บัญชี กศจ.หนองคาย รายงานตัว 20 ก.พ.62 14 ก.พ. 2562ผลประชุมคณะกรรมการคุรุสภา ครั้งที่ 2/2562 เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 13 ก.พ. 2562ครูช่างสายอาชีพไม่ต้องมีตั๋ว คุรุสภาให้ออกเกณฑ์ใหม่

รายงานการใช้ชุดการสอน เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานการใช้ชุดการสอน เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย         นางสุรีวรรณ มีชัย
หน่วยงาน โรงเรียนสาธิตเทศบาลวัดเพชรจริก
ปี พ.ศ. 2557

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) พัฒนาชุดการสอน เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการสอน เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตรกับการเรียนตามคู่มือการสอนในชั้นเรียนตามปกติ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ชุดการสอน เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนสาธิตเทศบาลวัดเพชรจริก จำนวน 60 คน จาก 2 ห้องเรียน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) กำหนดกลุ่มทดลอง 1 ห้องเรียน และกลุ่มควบคุม 1 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) ชุดการสอน เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร 2) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอน เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร และแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนตามชั้นเรียนปกติ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การเรียน จำนวน 40 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ชุดการสอน เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t - test
ผลการวิจัย พบว่า
     1) ชุดการสอนเรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพ 82.86/80.44
            2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอน เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักเรียนที่เรียนแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
     3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ชุดการสอน เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร ในระดับมากที่สุด
krudear11 11 ส.ค. 2558 เวลา 14:24 น. 0 263
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^