LASTEST NEWS

30 เม.ย. 2560รถส่วนกลางใช้เป็นรถประจำตำแหน่งมิได้ 30 เม.ย. 2560สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด! การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างครูสาขาขาดแคลน ครั้งที่ 2 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 ค่าตอบแทนจ้างครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 8,180 อัตรา ครั้งที่2 30 เม.ย. 2560แชร์เลย! คัดตำแหน่งงานว่าง จำนวน 1,652 อัตรา เปิดสอบรับราชการ งานราชการ รัฐวิสาหกิจ ที่กำลังรับสมัคร 29 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 29 เม.ย. 2560แนวทางการอ่านหนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วย 29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน 28 เม.ย. 2560ซักซ้อมการดำเนินการเกี่ยวกับการขอหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

รายงานผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคLT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิ

usericon

รายงานผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคLT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิ
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1)เพื่อศึกษาผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย 3)เพื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนจากการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย และ 4)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย อำเภอโซ่พิสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 28 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเป็นกลุ่ม (Cluster random sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1)แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่ายชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย ซึ่งมีค่าความสอดคล้องระหว่าง 0.60ถึง 1.00 2) แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย ซึ่งมีค่าความสอดคล้องระหว่าง 0.60 ถึง 1.00 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย ซึ่งพบว่ามีค่าความสอดคล้อง (IOC) ระหว่าง 0.60 ถึง 1.00 มีค่าความยาก (p) ระหว่าง 0.24 ถึง 0.80
ค่าอำนาจจำแนก (r) ระหว่าง 0.29 ถึง 0.86 และมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.79 4)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ
เทคนิคLT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย มีค่าความสอดคล้อง (IOC)
ระหว่าง 0.60 ถึง 1.00 มีค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.39 ถึง 0.89 และมีค่าความเชื่อมั่น(α)เท่ากับ 0.93 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความเที่ยงตรง ค่าความยาก ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที(t-test แบบ Dependent samples)
    ผลการศึกษา พบว่า
1.การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 83.69/83.81 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2.ดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย จากคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเท่ากับ 0.7207 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 72.07
    3.นักเรียนที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัยมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01
    4.ความพึงพอใจนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินและการบันทึกรายรับรายจ่าย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนอนุบาลโซ่พิสัย มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
powermath 19 มิ.ย. 2556 เวลา 18:25 น. 0 542
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^